Kia Soluto, Mazda2 giảm giá - sức ép cho Toyota Vios

Trường Hải ưu đãi 10 triệu cho Soluto và 70 triệu cho Mazda2 với tham vọng lấy khách của “vua doanh số” Vios.

Phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam được dịp hâm nóng bằng sự xuất hiện của Kia Soluto hồi tháng 9. Mẫu xe lắp ráp trong nước giá 399-455 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc. Soluto ngoài vũ khí giá thấp, trong tháng 10 giảm thêm 10 triệu tạo sức ép lên những Toyota Vios, Hyundai Accent.

Kia Soluto, Mazda2 giảm giá - sức ép cho Toyota Vios

Tại các đại lý Toyota, giá Vios hiện giảm 20-30 triệu tùy phiên bản. Đây không phải là chương trình giảm giá từ hãng mà các đại lý tự thực hiện. Mẫu xe của Toyota giá 490-570 triệu đồng.

Một mẫu xe khác cùng thuộc Trường Hải là Mazda2 cũng giảm giá mạnh trong tháng 10. Tất cả các phiên bản từ thấp đến cao cấp như Deluxe, Luxury, Deluxe Luxury đều được giảm 30-40 triệu tiền mặt, tổng các ưu đãi khác lên 70 triệu. Hãng xe có nhà máy tại Chu Lai, Quảng Nam trở lại chiến lược giảm giá quen thuộc từng có trước đó, tham vọng lấy khách của Vios lẫn Accent.

Toyota Vios sau nhiều năm chủ yếu được định danh xe bền, giữ giá, ngày càng chú trọng các trang bị để bắt kịp với các đối thủ. Hyundai Accent sở hữu điểm mạnh về kiểu dáng trẻ trung của xe Hàn và nhiều option cho khách lựa chọn.

Honda City là mẫu xe có thiết kế và tính năng vận hành hấp dẫn hàng đầu phân khúc nhưng ít phiên bản, tầm giá khá cao (559-599 triệu đồng) vẫn chưa có sự bứt phá về doanh số. Liên doanh Nhật vừa có thêm bản giá rẻ Honda City E với giá bán dự kiến 529 triệu đồng. Những mẫu xe còn lại như Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Nissan Sunny đều không đạt doanh số cao, khó trở thành đối trọng với các đối thủ top đầu.

Kia Soluto, Mazda2 giảm giá - sức ép cho Toyota Vios

Kia Soluto, Mazda2 giảm giá - sức ép cho Toyota Vios

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast