Một số giải pháp phòng chống mất trộm xe ôtô tháng “củ mật” giáp Tết

Càng gần Tết, nhu cầu công việc, đi lại, khiến chúng ta bận rộn hơn nên dễ mất tập trung, gây lơ đễnh, mất mát. Những năm gần đây, ngay cả xe ôtô - một tài sản lớn cũng bị đánh cắp. Xin giới thiệu một số cách chống mất trộm xe ôtô hiệu quả giúp bạn đề phòng bị mất cắp trong những ngày giáp Tết.

Khóa vô lăng chống trộm

Khóa vô lăng là thiết bị quen thuộc với người sử dụng xe ôtô. Thiết bị này có giá thành khá rẻ, dễ tìm thấy trên thị trường và thuận tiện khi sử dụng. Bạn chỉ cần luồn khóa qua tay lái rồi khóa lại là hoàn thành, rất đơn giản và dễ thực hiện.

Theo kinh nghiệm của nhiều tài xế, đây là một biện pháp chống trộm ôtô mang lại hiệu quả cao và có giá thành rẻ, dao động từ 1 đến 2 triệu đồng.

Khóa bánh xe

Đây là loại khóa chống trộm rất khó phá nên tính đảm bảo an toàn rất cao. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại khóa này ở các cửa hàng phụ tùng ôtô. Tuy nhiên, thiết bị này khi tháo ra lắp vào khá phức tạp. Nếu bạn sử dụng xe hàng ngày thì sẽ cảm thấy hơi bất tiện.

Một số giải pháp phòng chống mất trộm xe ôtô tháng “củ mật” giáp Tết

Những biện pháp chống mất trộm xe ôtô hiệu quả. (Đồ họa: Trang Thiều)

Báo động chống trộm ôtô

Trên thực tế, báo động chống trộm là thiết bị rất quen thuộc. Báo động không chỉ đánh động cho chủ xe biết xe đang bị đánh cắp mà còn khiến kẻ trộm giật mình và sợ hãi.

Cảm biến điện tử của báo động thường chính xác, tuy nhiên cũng có những trường hợp kẻ trộm vô hiệu hóa được báo động. Giá cho thiết bị này trên thị trường khác nhau, tùy từng loại, dao động từ 3 đến 10 triệu đồng.

Thiết bị theo dõi ôtô

Với công nghệ theo dõi xe hiện đại, bạn có thể tìm lại chiếc xe của mình ngay cả khi nó đã bị đánh cắp. Bởi, bạn có thể biết được vị trí chiếc xe của mình qua thiết bị này, nó có thể kết nối với hệ thống GPS (hay còn gọi là hệ thống định vị toàn cầu). Tuy nhiên, giá của thiết bị này khá cao và thường được bán kèm với các gói dịch vụ về xe ôtô.

Thiết bị chống di chuyển điện tử

Công dụng của thiết bị này là không cho phép xe ôtô nổ máy nếu như không có chìa khóa. Vì vậy, dù trộm có “bẻ khóa” thành công thì xe vẫn không di chuyển. Thiết bị này khá hiện đại, do vậy trộm xe ôtô vẫn chưa thể vô hiệu hóa nó.

Vì vậy, tính đảm bảo của thiết bị chống trộm này là rất cao. Đây là thiết bị được trang bị trực tiếp vào các dòng xe đắt tiền.

Theo Trang Thiều/Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast