Những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường

Trong số 5 mẫu xe tay ga tiết kiệm nhất tại Việt Nam, Yamaha chiếm số đông với 3 mẫu góp mặt.

Xe máy tay ga vốn được quan tâm bởi sự tiện dụng và thiết kế thời trang. Tuy nhiên khi xe ga đã dần trở nên phổ thông, yếu tố tiết kiệm dần trở thành tiêu chí chọn xe của không ít người. Dưới đây là những mẫu xe tay ga tiết kiệm nhất trên thị trường.

Thông số tiêu thụ nhiên liệu trong bài dựa trên báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Con số này xuất hiện trên mỗi chiếc xe máy tại tem nhãn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp.

1. Yamaha Grande (1,69 lít/100 km)

Đây là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất và xếp thứ 4 trong số những mẫu xe máy ít hao xăng nhất. Mẫu xe này đang được phân phối với 3 phiên bản nhưng chỉ 2 phiên bản có phanh ABS là Đặc biệt và Giới hạn, có giá 49,5-50 triệu đồng.

Những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường

Xe sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc, cho ra công suất 8,1 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Với công nghệ trợ lực điện, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande khá tiết kiệm, ở mức 1,69 lít/100 km.

Những điểm nổi bật trên mẫu xe này có thể kể đến như đồng hồ tốc độ có màn hình LCD màu, đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, đèn soi cốp…Phiên bản cao cấp có phanh ABS.

2. Yamaha Latte (1,8 lít/100 km)

Được ra mắt vào năm 2019, giá bán 38 triệu đồng, Yamaha Latte là mẫu xe tay ga phổ thông hướng đến nhóm khách hàng nữ. Ngoại hình của Latte có nhiều nét tương đồng với Acruzo và Grande, dung tích cốp 37 lít ngang với Honda Lead.

Những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường

Động cơ của Yamaha Latte là loại Blue Core dung tích 125 cc được trang bị Smart Motor Generator (bộ phát điện thông minh), công suất tối đa 8,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 9,7 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 1,8 lít/100 km.

Dù trông trẻ trung hơn Lead, thiết kế của Latte không tạo được nhiều dấu ấn với người dùng. Nếu muốn thành công trong cuộc đua với Honda Lead, Latte cần được bổ sung thêm các công nghệ hiện đại như đèn LED hay chống bó cứng phanh ABS.

3. Suzuki Address (1,86 lít/100 km)

Suzuki Việt Nam cho ra mắt Address vào năm 2016, mẫu xe tay ga này được hy vọng giúp Suzuki tạo được vị thế trong nhóm xe tay ga bình dân, cạnh tranh với Yamaha Luvias và Honda Vision.

Những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường

Xe được phân phối với giá bán 28,29-28,79 triệu đồng. So với Honda Vision, mức giá của Address dễ tiếp cận hơn, tuy nhiên rào cản về trang bị lẫn thương hiệu khiến mẫu xe tay ga này không được nhiều người dùng lựa chọn.

Suzuki Address dùng động cơ phun xăng điện tử, dung tích 113 cc. Suzuki Việt Nam không công bố thông tin chi tiết về công suất cũng như mô-men xoắn của mẫu xe này. Theo Cục Đăng kiểm mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Address ở mức 1,86 lít/100 km, đứng thứ 3 trong số những chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường.

4. Yamaha Janus (1,87 lít/100 km)

Yamaha Việt Nam đang phân phối Janus với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Giới hạn, giá đề xuất lần lượt 28 triệu, 31,5 triệu và 32 triệu đồng. Đây là mẫu xe tay ga bình dân, hướng đến nhóm khách hàng nữ là sinh viên hoặc nhân viên văn phòng, cạnh tranh với các đối thủ như Honda Vision hay Suzuki Address.

Những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường

Janus sử dụng động cơ Blue Core 125 cc, sản sinh công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này ở mức 1,87 lít/100 km.

Yamaha Janus có phần cốp khá nhỏ, chỉ 14,2 lít, thua thiệt so với các mẫu xe ga khác trên thị trường. Trang bị đáng chú ý trên mầu xe này là được trang bị chìa khóa smartkey.

5. Honda Vision (1,88 lít/100 km)

Vision là mẫu xe được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp, nhiều phiên bản. Ở lần nâng cấp mới nhất vào cuối năm ngoái, xe đã có những thay đổi ở kiểu dáng. Honda Vision được bán với giá 30,29-34,79 triệu đồng.

Những mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất thị trường

Honda trang bị cho Vision động cơ eSP dung tích 110 cc, sản sinh công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này ở mức 1,87 lít/100 km.

Riêng Honda Vision bản Cá tính được ra mắt vào cuối năm 2020 đã được cải tiến về ngoại hình lẫn động cơ. Xe có tiết kiệm nhiên liệu hơn 4% so với thế hệ cũ. Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda Vision bản Cá tính có mức tiêu hao xăng trung bình là 1,83 lít/100 km.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast