Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ sản xuất ở Đông Nam Á

Tại buổi ra mắt Wuling EV ở thủ đô Jakarta, Dian Asmahani, giám đốc marketing và thương hiệu của Wuling Motor giải thích, rằng mẫu xe điện mini sẽ được sản xuất tại Indonesia và bán ra trong 2022. Giá bán lẻ sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Sắp tới, Wuling EV dự kiến tiếp tục được giới thiệu với khách hàng Indonesia tại một triển lãm dành riêng cho xe điện vào tháng 7 tới, hoặc ở Triển lãm ôtô quốc tế Indonesia vào 11-21/8. Sau đó, mẫu xe này sẽ phục vụ tại G20 năm nay, diễn ra vào tháng 11 ở đảo Bali.

Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ sản xuất ở Đông Nam Á

Wuling EV ra mắt ở Indonesia hôm 1/6. Ảnh: Paultan

Về mức giá của Wuling EV, Dian giải thích rằng chưa có quyết định bởi vẫn còn trong quá trình thảo luận nội bộ. “Nhưng rõ ràng là giá xe sẽ phù hợp với công nghệ và những tính năng được trang bị”, Dian nói.

Trước đó, CNBC từng đưa tin rằng Indonesia sẽ có một chiếc xe điện giá phải chăng với mức 27.600 USD vào cuối năm nay. Dodiet Prasetyo, Vụ Kim loại, Máy móc, Thiết bị vận tải và Điện tử (ILMATE) thuộc Bộ Công nghiệp Indonesia, nói rằng giá xe thực sự rẻ khi so sánh với các mẫu xe điện đã được truyền thông ở quốc gia này.

Thực tế, ở Indonesia, xe điện hiện có giá khởi điểm khoảng 48.300 và có thể tới 138.000 USD như các mẫu xe của Hyundai (Ioniq 5) hay Tesla.

Giá xe cao khiến doanh số xe điện ở Indonesia ở mức thấp. Những thứ khiến xe điện đắt hơn ôtô động cơ đốt trong như pin, môtơ và các bộ chuyển đổi.

“Giá pin năm nay không thể rẻ, nhưng có thể sẽ giảm xuống vào năm 2030”, Prasetyo từng phát biểu vào ngày 20/4 vừa qua.

Wuling EV sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Bekasi, bang West Java. Ngoại hình của phiên bản dành cho Indonesia trông khác so với mẫu Hongguang Mini EV ở Trung Quốc - thị trường nội địa nơi mẫu xe này là xe điện bán chạy nhất - dù kiểu dáng hình hộp giữ nguyên.

Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ sản xuất ở Đông Nam Á

Wuling EV phiên bản dành cho Indonesia sở hữu dải đèn mảnh vắt ngang đầu xe và kéo dài tới gương chiếu hậu. Ảnh: Wuling

Phần đầu xe là dải đèn kéo dài hết chiều rộng và ra đến gương chiếu hậu hai bên. Ngoài ra, gương chiếu hậu gắn ở thân xe thay vì ở cột A như Hongguang. Cổng sạc chính giữa đầu xe, nơi có logo Wuling.

Thông số chi tiết của mẫu xe sẽ bán ở Indonesia cũng chưa được công bố, giống thiết kế nội thất - thứ được cho là vẫn đang được phát triển hoàn thiện.

Vào tháng 11/2021, Wuling Hongguang Mini EV từng được một công ty cơ khí ở Thái Bình đưa về Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất dùng cho mục đích nghiên cứu, không bán thương mại.

Theo CNN/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast