Phân khúc hiếm hoi còn ôtô mới để bán

Giá bán và lượng xe duy trì ổn định giúp các mẫu ôtô hạng B vẫn đáp ứng tốt nhu cầu từ người tiêu dùng.

Trước khi Fadil xuất hiện và khuấy động trật tự doanh số, ôtô hạng B mà cụ thể là Toyota Vios luôn dẫn đầu về lượng xe bán ra mỗi năm tại Việt Nam nhờ mức giá dễ tiếp cận, đáp ứng được hầu hết yêu cầu cơ bản của người lần đầu sở hữu ôtô.

Xét về hiệu suất, khả năng vận hành thì các mẫu ôtô hạng B vượt trội hơn hẳn so với xe hạng A. Kích thước vừa phải, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của các gia đình trẻ cũng là ưu thế giúp ôtô hạng B giữ doanh số tốt qua các tháng.

Đặc biệt, mức giá phổ thông dao động trong khoảng 500-600 triệu đồng được cho là khá dễ tiếp cận với người dùng trung lưu đã trở thành lợi thế khiến ôtô hạng B thường là lựa chọn ưu tiên của những người lần đầu mua xe.

Không khó mua xe mới

Số liệu từ báo cáo vừa được TC Group cập nhật cho thấy, Accent tiếp tục duy trì vị thế là cái tên bán chạy nhất các dòng ôtô Hyundai trong 2 tháng gần nhất.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá xe Hyundai Accent bản AT nhìn chung giữ ổn định so với mức niêm yết chính hãng 501 triệu đồng. Xe có sẵn các màu đỏ, đen và trắng, với gói phụ kiện tặng kèm bao gồm bọc da vô lăng, áo trùm, voucher bảo dưỡng.

Phân khúc hiếm hoi còn ôtô mới để bán

Khách mua Hyundai Accent có thể phải đợi trong 2-3 tuần. Ảnh: TC Motors.

Ngoài ra, tại một đại lý khác, giá xe Hyundai Accent bản MT có sự tăng nhẹ lên mức 480 triệu đồng. Đại lý này xác nhận nếu khách hàng chọn mua Accent bản số sàn màu đỏ thì sau 7 ngày sẽ có xe, còn các màu khác thì thời gian chờ phải lên đến 2 hoặc 3 tuần.

Theo tìm hiểu, Toyota Vios đang được một đại lý giảm 15 triệu đồng cho bản E MT và E CVT, song song với đó là mức giảm 25 triệu đồng cho bản G CVT.

Tại một đại lý Toyota khác, Vios bản E MT đang được giảm giá 10-13 triệu đồng tùy màu sắc, còn bản G CVT nhận mức giảm 20-23 triệu đồng.

Nhân viên đại lý này lý giải mức giảm giá khác nhau liên quan đến lượng hàng tồn kho và chính sách của từng đại lý, do đó không có sự thống nhất.

Khi tham khảo một đại lý Honda, mẫu sedan cỡ B Honda City đang được bán đúng giá niêm yết từ hãng.

Cụ thể, các phiên bản G, L và RS của City đang có mức giá lần lượt là 529 triệu đồng, 569 triệu đồng và 599 triệu đồng. Tuy vậy, nhân viên đại lý thông báo chỉ còn sẵn màu trắng, đen, đỏ và titan.

Honda City các phiên bản giữ giá ổn định tại đại lý. Ảnh: Vũ Huỳnh

Đồng thời, đại lý này cũng mời chào chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn bao gồm giảm trực tiếp 10 triệu đồng vào giá xe, tặng thêm gói phụ kiện với giá trị lên đến 15 triệu đồng cho khách mua xe.

Trong khi đó, Mazda2 rơi vào tình trạng khan hàng trầm trọng. Nhân viên một đại lý tại TP Thủ Đức chia sẻ mặc dù khách quan tâm khá nhiều nhưng đại lý không thể tìm được xe để bán.

Nhân viên này cũng không thể xác định chính xác thời điểm có xe để giao cho khách hàng.

Chịu chung hoàn cảnh với Mazda2 là mẫu sedan tiết kiệm xăng Attrage của thương hiệu Mitsubishi. Khi liên hệ với một đại lý tại Thủ Đức, nhân viên tại đây báo lại chỉ có thể đặt cọc và đợi xe về vào khoảng tháng 8.

Đặc biệt, nhân viên này xác nhận không thể nhận đặt cọc cho Attrage bản CVT vì nhà máy báo không có xe. Trong khi đó, bản Premium sẽ chỉ về hàng màu xám và màu trắng, còn bản CVT Premium sẽ chỉ có màu đỏ.

Mức giá mà đại lý này đưa ra cao hơn 5 triệu đồng so với mức niêm yết chính hãng. Tuy vậy, nhân viên cho biết đang có chương trình khuyến mãi trừ thẳng 7-10 triệu đồng vào giá xe, đưa các mẫu Attrage MT, CVT và CVT Premium về mức giá lần lượt là 373 triệu đồng, 456 triệu đồng và 480 triệu đồng.

Mitsubitshi Attrage cũng rơi vào tình trạng khan hàng. Ảnh: Tuấn Minh

Đại lý này cũng tặng khách mua xe bộ quà tặng bao gồm máy bơm lốp điện tử, thảm lót sàn, bọc da vô lăng, cảm biến lùi, camera hành trình cùng phiếu thay nhớt miễn phí.

Nissan Almera 2022 là cái tên mới nhất được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong đường đua phân khúc sedan hạng B năm nay.

Theo khảo sát, giá lăn bánh của Nissan Almera 2022 tại một đại lý đang ở mức 619 triệu đồng cho bản CVT tiêu chuẩn và 680 triệu đồng cho bản CVT Premium. Nhân viên tại đây cũng chia sẻ xe đang có sẵn hàng rất dồi dào, khách có thể nhận xe ngay mà không cần phải chờ đợi.

Trước đó, Almera 2021 được giảm giá đến 30 triệu đồng như một động thái dọn kho chuẩn bị cho sự trình làng của Almera phiên bản 2022.

Vios, Accent cũ vẫn hút khách

Khảo sát thị trường ôtô hạng B đã qua sử dụng, Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent là những dòng xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Chiếc Accent AT Đặc biệt 2021 được rao bán với giá 559 triệu đồng.

Xét riêng nhóm xe hạng B, Toyota Vios qua sử dụng các đời từ 2017 đang được rao bán với mức giá khởi điểm từ 456 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Accent AT đặc biệt đời 2021 với ODO thấp thậm chí còn được rao bán với giá 559 triệu đồng, cao hơn cả giá xe mới.

Trong khi đó, Honda City các đời từ 2019 được rao bán với mức giá thấp nhất 480 triệu đồng. Cá biệt, một chiếc City RS 1.5 AT 2022 “siêu lướt” với ODO chỉ 2.000 km được định giá lên đến 625 triệu đồng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast