Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Chiếc sedan Honda City 2020 vừa chính thức có lễ ra mắt khách hàng toàn cầu tại Thái Lan.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Một trong những mẫu xe đô thị quan trọng bậc nhất trong đội hình Honda là City vừa chính thức bước sang trang mới. Thế hệ thứ 5 của chiếc sedan hạng B (không tính 2 đời đầu là hatchback) sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng mẫu Jazz cũng vừa lên đời vào tháng 10 tại triển lãm Tokyo với phong cách tròn trịa, mềm mại hơn.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Phần đầu Honda City 2020 tiếp tục sử dụng bộ mặt Solid Wing mang cảm hứng từ Civic cỡ lớn hơn, nổi bật nhất chính là giao diện đèn pha “mắt đá quý” và thanh ngang chrome cỡ lớn nối liền 2 phía.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Hông xe nhìn chung không cải tiến quá xa so với bản hiện hành ngoại trừ phần đường nổi mới nay xuất phát từ vị trí đỉnh đèn pha và chạy trên tay nắm cửa thay vì dưới như trước. Gương bên chuyển từ cửa lên cột A để tăng tầm quan sát.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Trong khi đó, đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu dạng 2 mảnh với thiết kế dải đèn chính hình chữ U nối liền với đường nổi ngang hông vừa nhắc tới ở trên. Cản sau được thực hiện gần giống y cản trước với hốc trang trí nằm 2 góc, sát vị trí bánh xe.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Theo thông số được Honda đăng tải, City mới dài hơn bản trước tới 113 mm (tổng 4.553 mm), rộng hơn 53 mm (tổng 1.748 mm) nhưng thấp hơn 10 mm (tổng 1.467 mm). Chiều dài cơ sở, đáng ngạc nhiên, cũng giảm 11 mm (2.589 mm). Thân xe có thêm lớp phun polyurethane chống mài mòn đồng thời khoang động cơ cũng được gia cố dày hơn để giảm tiếng ồn truyền vào cabin.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Chuyển hướng vào cabin, táp lô Honda City được làm lại triệt để và, một lần nữa, có nhiều điểm tương đồng với Jazz. Nhìn chung cách bài trí mới mang lại cảm giác thanh thoát, bớt gò bó như trước.

Hốc gió điều hòa nay chuyển thành dạng dọc với hốc gió trung tâm nằm 2 bên màn thông tin giải trí cảm ứng hỗ trợ Honda Connect/Apple CarPlay/Android Auto. Bên dưới màn hình là dàn nút bấm chỉnh điều hòa dạng truyền thống.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Nhìn sang bên ghế lái, vô lăng cũng được cải tiến thiết kế nhìn phổ thông hơn so với dạng phá cách của Honda City cũ. Vị trí hốc đựng cốc, cần số và phanh tay tại cụm điều khiển trung tâm có vẻ không đổi, có chăng khu vực này có thêm nút bấm điều chỉnh chế độ Eco và vài tính năng khác xung quanh cần số mà thôi.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Thay đổi có thể coi là lớn nhất trên Honda City 2020 tới từ động cơ xăng 1.0L tăng áp tỉ số nén 10:1 cho công suất 120 mã lực tại 5.500 vòng tua máy/phút và 173 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 4.500 vòng tua máy/phút.

Đây cũng tạm thời là lựa chọn duy nhất trong bối cảnh bản 1.5L cũ bị xóa sổ hoàn toàn. Hộp số cũng chỉ còn lại độc bản CVT, không có số sàn.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.