Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Chiếc sedan Honda City 2020 vừa chính thức có lễ ra mắt khách hàng toàn cầu tại Thái Lan.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Một trong những mẫu xe đô thị quan trọng bậc nhất trong đội hình Honda là City vừa chính thức bước sang trang mới. Thế hệ thứ 5 của chiếc sedan hạng B (không tính 2 đời đầu là hatchback) sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng mẫu Jazz cũng vừa lên đời vào tháng 10 tại triển lãm Tokyo với phong cách tròn trịa, mềm mại hơn.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Phần đầu Honda City 2020 tiếp tục sử dụng bộ mặt Solid Wing mang cảm hứng từ Civic cỡ lớn hơn, nổi bật nhất chính là giao diện đèn pha “mắt đá quý” và thanh ngang chrome cỡ lớn nối liền 2 phía.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Hông xe nhìn chung không cải tiến quá xa so với bản hiện hành ngoại trừ phần đường nổi mới nay xuất phát từ vị trí đỉnh đèn pha và chạy trên tay nắm cửa thay vì dưới như trước. Gương bên chuyển từ cửa lên cột A để tăng tầm quan sát.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Trong khi đó, đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu dạng 2 mảnh với thiết kế dải đèn chính hình chữ U nối liền với đường nổi ngang hông vừa nhắc tới ở trên. Cản sau được thực hiện gần giống y cản trước với hốc trang trí nằm 2 góc, sát vị trí bánh xe.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Theo thông số được Honda đăng tải, City mới dài hơn bản trước tới 113 mm (tổng 4.553 mm), rộng hơn 53 mm (tổng 1.748 mm) nhưng thấp hơn 10 mm (tổng 1.467 mm). Chiều dài cơ sở, đáng ngạc nhiên, cũng giảm 11 mm (2.589 mm). Thân xe có thêm lớp phun polyurethane chống mài mòn đồng thời khoang động cơ cũng được gia cố dày hơn để giảm tiếng ồn truyền vào cabin.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Chuyển hướng vào cabin, táp lô Honda City được làm lại triệt để và, một lần nữa, có nhiều điểm tương đồng với Jazz. Nhìn chung cách bài trí mới mang lại cảm giác thanh thoát, bớt gò bó như trước.

Hốc gió điều hòa nay chuyển thành dạng dọc với hốc gió trung tâm nằm 2 bên màn thông tin giải trí cảm ứng hỗ trợ Honda Connect/Apple CarPlay/Android Auto. Bên dưới màn hình là dàn nút bấm chỉnh điều hòa dạng truyền thống.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực
Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Nhìn sang bên ghế lái, vô lăng cũng được cải tiến thiết kế nhìn phổ thông hơn so với dạng phá cách của Honda City cũ. Vị trí hốc đựng cốc, cần số và phanh tay tại cụm điều khiển trung tâm có vẻ không đổi, có chăng khu vực này có thêm nút bấm điều chỉnh chế độ Eco và vài tính năng khác xung quanh cần số mà thôi.

Ra mắt Honda City hoàn toàn mới: Động cơ tăng áp 1.0l, 120 mã lực

Thay đổi có thể coi là lớn nhất trên Honda City 2020 tới từ động cơ xăng 1.0L tăng áp tỉ số nén 10:1 cho công suất 120 mã lực tại 5.500 vòng tua máy/phút và 173 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 4.500 vòng tua máy/phút.

Đây cũng tạm thời là lựa chọn duy nhất trong bối cảnh bản 1.5L cũ bị xóa sổ hoàn toàn. Hộp số cũng chỉ còn lại độc bản CVT, không có số sàn.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

VinFast ra mắt xe máy điện Evo Grand với 2 pin có thể tháo rời, đi được tới 262km/lần sạc

Ngày 24/7/2025 - VinFast chính thức ra mắt dòng xe máy điện thông minh mới với 2 phiên bản Evo Grand và Evo Grand Lite, sở hữu thiết kế thời trang, thanh lịch và hỗ trợ tới 2 pin 2,4kW có thể tháo rời, giúp mang đến sự linh hoạt, thuận tiện khi sử dụng và nâng tổng quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy lên tới 262 km.
Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Kinh nghiệm bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Mùa mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng nếu chủ xe có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chủ động bảo vệ phương tiện, hoàn toàn có thể tránh được những thiệt hại không đáng có.
Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Những lưu ý khi lựa chọn ắc quy cho ô tô

Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô. Mỗi chiếc xe và nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ cần một loại ắc quy phù hợp để đảm bảo hiệu suất tối ưu và tuổi thọ lâu dài.
Những tính năng hữu ích trên xe máy

Những tính năng hữu ích trên xe máy

Nhiều dòng xe máy tại Việt Nam đã được nhà sản xuất trang bị một số tính năng tiêu chuẩn mà người dùng ít sử dụng, hoặt ít biết đến.
Có nên thay 4 lốp ô tô 1 lần?

Có nên thay 4 lốp ô tô 1 lần?

Khi bảo dưỡng, thay lốp ô tô là một trong những hạng mục quan trọng và tốn kém nhất. Không chỉ giúp xe vận hành êm ái, lốp còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người lái và hành khách.