Thợ máy tự tay biến xe siêu sang Rolls-Royce Wraith thành ôtô điện

Vincent Yu cho biết anh đã phải bán nhà để đủ tiền thực hiện dự án biến chiếc Rolls-Royce Wraith thành xe điện. Điều này cũng khiến vợ anh quyết định ly hôn.

Vincent Yu, một thợ máy tại Richmond, Canada đã tự chế tạo chiếc Rolls-Royce Wraith của mình thành một mẫu EV (xe điện). Công việc này diễn ra trong gara và tầng hầm của Vincent Yu thay vì một xưởng cơ khí. Có rất nhiều mẫu xe được các thợ độ cải tạo thành EV, nhưng chiếc Wraith của Vincent Yu khác biệt với phần còn lại.

Thợ máy tự tay biến xe siêu sang Rolls-Royce Wraith thành ôtô điện

Chiếc Rolls-Royce Wraith chạy điện của Vincent Yu. Ảnh: Carbuzz.

Vincent Yu chia sẻ ý tưởng chuyển đổi Rolls-Royce Wraith thành EV là từ con gái anh, cô bé không thích xe chạy xăng vì cho rằng nó gây ô nhiễm môi trường.

Chia sẻ với Richmond News , Vincent Yu cho biết anh đã dành 4 năm để loại bỏ động cơ V12 tăng áp kép trên chiếc xe và thay bằng một hệ truyền động điện hoàn toàn. Người thợ máy này đã cất công sang nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản và Đức để tìm phụ tùng đặc biệt cho bản độ.

Thợ máy tự tay biến xe siêu sang Rolls-Royce Wraith thành ôtô điện

Một nhóm thợ cơ khí khác đã giúp Vincent Yu trong việc tháo bình xăng, động cơ và hệ thống xả để nhường chỗ cho động cơ điện, bộ pin và hệ thống sạc.

“Nhiều người nghĩ tôi dở hơi khi nghe thấy ý tưởng biến xe xăng thành EV. Nhưng tôi đã quen với việc bị chế giễu, đầu óc tôi lúc nào cũng trên mây”, Yu chia sẻ. Dù 4 năm là khoảng thời gian khá dài, Yu cho biết điều này giúp anh có thêm kinh nghiệm và đủ kỹ năng để mở một xưởng độ của riêng mình có tên Mars Power.

Thợ máy tự tay biến xe siêu sang Rolls-Royce Wraith thành ôtô điện

Xưởng độ này sẽ được đặt tại phía bắc Richmond và chỉ tập trung vào việc chuyển đổi xe động cơ đốt trong sang EV. Yu không tiết lộ tổng chi phí để thực hiện dự án Rolls-Royce Wraith EV, nhưng anh xác nhận đã phải bán nhà để hoàn tất đam mê này. Quyết định này cũng khiến hôn nhân của Vincent Yu đổ vỡ.

Sau khi hoàn tất, Vincent Yu cho biết chiếc Rolls-Royce Wraith của anh có thể đi được tối đa gần 500 km chỉ sau một lần sạc đầy. Chi phí sử dụng cũng rẻ hơn hẳn, khi chỉ tốn 6 USD tiền điện để sạc đầy bình, trong khi nếu dùng động cơ đốt trong, chiếc xe sẽ “ngốn” đến 90 USD tiền xăng cho cùng quãng đường.

Thợ máy tự tay biến xe siêu sang Rolls-Royce Wraith thành ôtô điện

Nguyên bản Rolls-Royce Wraith được trang bị động cơ V12 6.6L, sản sinh công suất 624 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm. Sức mạnh này giúp Wraith tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,6 giây. Mẫu xe này được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá khoảng từ 33,6 tỷ đồng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast