Vì sao Hyundai Accent bán chạy nhất nhì thị trường Việt?

Sau hơn 2 năm được chính thức sản xuất và phân phối bởi TC MOTOR, Hyundai Accent đã trở thành một trong những chiếc xe Hyundai được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Hơn 2 năm trước (16/4/2018), TC MOTOR đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, đánh dấu một mốc quan trọng trong chiến lược trở thành một nhà sản xuất xe hàng đầu Việt Nam.

Vì sao Hyundai Accent bán chạy nhất nhì thị trường Việt?

Ngay sau đó, Hyundai Accent đã liên tục nằm trong top 3 những mẫu xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng, có những thời điểm vươn lên nắm giữ vị trí số 1. Tính từ đó đến hết tháng 8 năm 2020, tổng doanh số của Accent đạt tới trên dưới 40.000 xe.

Hyundai Accent đang trở thành “gà đẻ trứng vàng” của TC MOTOR trong hơn 2 năm qua. Từ đầu năm nay dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, Hyundai Accent vẫn không lao dốc thê thảm như nhiều hãng xe. Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu doanh số với 1.393 xe đến tay khách hàng trong tháng 8 vừa qua, và cộng dồn 8 tháng đầu năm đạt 10.961 xe.

Tạo nên sự thành công đó, Hyundai Accent có thể nói là sự tổng hợp của rất nhiều yếu tố.

Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới có mặt tại Việt Nam hồi đầu năm 2018 được Hyundai Thành Công lắp ráp trên dây truyền hiện đại của Hàn Quốc và được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn, cả 4 phiên bản của Accent đều được trang bị động cơ Kappa 1.4 MPI, đi kèm hộp số sàn 6 cấp/ tự động có giá bán từ 430 – 550 triệu đồng.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên Hyundai Accent, Accent thế hệ mới được các chuyên gia đánh giá xe là khá tiết kiệm nhiên liệu so với các đối thủ trong phân khúc, Accent 2020 tiết kiệm hơn 7% so với phiên bản cũ.

Để đạt được điều này, Hyundai đã quyết định chỉnh sửa lại hệ thống động cơ cũng như nâng cấp các phần mềm đi kèm. Bộ phận điều áp mới và các vòng bi piston có độ ma sát thấp chính là trọng tâm cải tiến giúp xe nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cốp thông minh trên bản Hyundai Accent 2020 cao cấp: Công nghệ mở cốp rảnh tay Smart Trunk có mặt trên các phiên bản cao cấp của Hyundai kể từ năm 2015. Đây thực sự là điểm nhấn của các dòng xe đến từ Hàn Quốc này. Chỉ cần một thao tác nhấn nút đơn giản, cốp xe sẽ tự động mở ra. Điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng mang nhiều đồ nặng hoặc cồng kềnh.

Vì sao Hyundai Accent bán chạy nhất nhì thị trường Việt?

Hyundai Accent 2020 có khoang nội thất rộng hơn: Không gian nội thất không phải là ưu điểm của các dòng xe Hyundai Accent nói chung, thậm chí các đối thủ cùng phân khúc cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tuy nhiên, với những cải tiến về kích thước, Hyundai Accent 2018 đã giải quyết được bài toàn khó. Không gian trên đầu, vai và dưới chân đều rộng và thoải mái hơn nhiều so với trước kia.

Hyundai Accent 2020 có ngoại hình thể thao hơn: Công cuộc cách tân ngoại hình của Huyndai bắt đầu từ năm 2018 khi hãng xe mạnh dan từ bỏ thiết kế ngoại thất lạc hậu từ trước đến nay của người tiền nhiệm. Hyundai Accent 2020 có bộ cánh thể thao hơn hẳn với bộ đèn pha và đèn hậu tinh gọn, cùng với bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới. Đèn LED chạy ban ngày cũng tinh tế và hiện đại hơn.

Lựa chọn chế độ lái trên Hyundai Accent 2020: Các phiên bản số tự động đều có bộ chọn chế độ lái Drive Mode Selector tiêu chuẩn. Tính năng này cho phép lái xe dễ dàng thay đổi từ chế độ lái thông thường (Normal mode) sang chế độ lái thể thao (Sport mode).

Tất nhiên Hyundai Accent cũng có những nhược điểm, cần hoàn thiện thêm. Tầm quan sát phía sau Hyundai Accent bị hạn chế: Thiết kế phần mái phía sau tương đối dầy và kính chắn gió phía sau nhỏ khiến tầm quan sát phía sau bị hạn chế. Đó là lý do Hyundai đã bổ sung camera quan sát phía sau tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn.

Theo Danviet

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast