Xe Tesla đặc biệt có thể chạy khi lộn ngược

Chiếc Tesla Model 3 được lắp thêm 4 bánh làm bằng thép khổng lồ, cao khoảng 3m và di chuyển trong trạng thái bị lật ngược.

Xe Tesla đặc biệt có thể chạy khi lộn ngược

Dù đã bị lật ngược, chiếc Tesla Model 3 vẫn có thể di chuyển ổn định. Ảnh: WhislinDiesel

Tài khoản YouTube có tên WhistlinDiesel đã mua một chiếc Tesla Model 3 đăng tải video về quá trình trải nghiệm mẫu ôtô điện này. Nửa đầu video, YouTuber này chỉ thử nghiệm các tính năng tự lái, tính năng an toàn của xe. Ngoài ra, WhislinDiesel cũng khóa bánh lái và cho xe tiếp tục chạy nhằm kiểm tra sức mạnh của động cơ.

Ở nửa cuối video, chủ xe quyết định thực hiện một thí nghiệm kiểm tra sức mạnh của chiếc Tesla Model 3. WhislinDiesel lắp thêm cho xe 4 bánh khổng lồ làm bằng thép có độ cao khoảng 3m, sau đó lật ngược chiếc ôtô lại.

Xe Tesla đặc biệt có thể chạy khi lộn ngược

Hình ảnh chiếc Tesla Model 3 bị lật ngược. Ảnh: WhislinDiesel.

Tyler, một người bạn của chủ video đã ngồi vào trong chiếc Tesla và hỗ trợ điều khiển nó. Tyler chia sẻ việc vừa “lộn ngược” vừa điều khiển ôtô thật sự khó khăn, anh ấy cũng cảm thấy bất ngờ vì xe có thể di chuyển ổn định trong tình trạng như vậy.

Nếu thử thách này thực hiện trên những chiếc ôtô động cơ đốt trong truyền thống, việc lật ngược xe sẽ khiến các khối động cơ xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, Tesla Model 3 trong video đã thật sự có thể khởi động và di chuyển trên mặt đường dù đang trong tư thế lộn ngược.

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe Tesla đặc biệt có thể chạy khi lộn ngược
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast