Xiaomi ra mắt xe đạp điện nhỏ gọn giá khoảng 10 triệu

Hai phiên bản xe đạp điện nhỏ gọn vừa được Xiaomi giới thiệu với những trang bị hiện đại và mức giá rẻ, chỉ từ 10 triệu đồng.

Ngoài việc nổi tiếng với các dòng điện thoại thông minh, Xiaomi còn là một nhà sản xuất nhiều thiết bị điện tử khác trên thị trường. Mới đây, công ty Trung Quốc này đã tung ra dòng xe đạp điện với định hướng sử dụng trong thành phố và môi trường đô thị. Với tên gọi A1, mẫu xe này có hai phiên bản: A1 tiêu chuẩn và A1 Pro cao cấp hơn, chúng được sản xuất bởi một đối tác Trung Quốc khác - 70mai.

Xiaomi ra mắt xe đạp điện nhỏ gọn giá khoảng 10 triệu

Kích thước của xe khá nhỏ gọn và mang dáng vẻ tương lai, nhưng sẽ khiến những người có chiều cao quá khổ cảm thấy khó chịu. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao của A1 và A1 Pro lần lượt là 1.610 x 680 x 1.040 mm, cùng với đó xe cũng chỉ nặng khoảng 55 kg và sở hữu cả bàn đạp.

Đáng chú ý, xe cũng sở hữu màn hình kỹ thuật số đa màu sắc kích thước 6,86 inch, A1 Pro thậm chí còn có màn hình cảm ứng, đi cùng với hệ thống dẫn đường GPS, kết nối 4G và Bluetooth. Phiên bản cao cấp còn sở hữu công nghệ hỗ trợ giọng nói XiaAI, giúp nhận diện mệnh lệnh của người lái.

Một camera góc rộng 123 độ, có khả năng quay ở chất lượng Full-HD (1080p), được gắn sẵn ở đầu xe để ghi lại hành trình di chuyển với thời gian tối đa 90 phút. Ngoài ra, Xiaomi cũng trang bị tính năng tìm xe thông qua ứng dụng điện thoại và camera tích hợp sẽ gửi hình ảnh xung quanh xe đến điện thoại của chủ nhân.

Xiaomi ra mắt xe đạp điện nhỏ gọn giá khoảng 10 triệu

Xe đạp điện của Xiaomi có hình dáng nhỏ gọn.

Trong khi đó, xe đạp điện Xiaomi cũng được trang bị phanh đĩa thủy lực phía trước và phanh tang trống cho phía sau. Xe được truyền động kiểu trực tiếp với một mô tơ điện tích hợp trực tiếp vào bánh sau.

Cả hai phiên bản đều được trang bị mô tơ DC không chổi than công suất 400W. Xiaomi A1 Pro sở hữu cụm pin Lithium-ion 48V 20Ah, cho quãng đường tối đa đi được khoảng 75 km; trong khi cụm pin trên A1 tiêu chuẩn chỉ là 48V 16Ah, cho quãng đường tối đa khoảng 60 km. Xe đạp điện của Xiaomi có thể đạt tốc độ cao nhất lên tới 25 km/h. Pin được sạc đầy chỉ với khoảng 7,5 giờ.

Mẫu xe điện của Xiaomi hiện chỉ có kế hoạch bán ra tại thị trường Trung Quốc. Mức giá ban đầu của hai phiên bản A1 và A1 Pro lần lượt là 2.999 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng) và 3.999 nhân dân tệ (khoảng 13,3 triệu đồng). Sau đợt ưu đãi sẽ tăng lên thành 3.699 nhân dân tệ (khoảng 12,3 triệu đồng) và 4.699 nhân dân tệ (khoảng 15,6 triệu đồng).

Theo Viết Hoàng/Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast