250 trẻ em huyện Kỳ Anh được khám tim miễn phí

(Baohatinh.vn) - Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng công tác xã hội (Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh) phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức sàng lọc, siêu âm, tư vấn miễn phí cho trẻ em về bệnh tim trên địa bàn huyện Kỳ Anh trong sáng 11/4.

250 trẻ em huyện Kỳ Anh được khám tim miễn phí

Các bác sỹ đã khám, siêu âm tim miễn phí cho 250 trẻ em ở huyện Kỳ Anh

Đoàn đã khám, siêu âm, tư vấn miễn phí cho 250 trẻ em ở huyện Kỳ Anh. Nhìn chung, các em đến khám đều hoàn cảnh khó khăn, có biểu hiện suy nhược, khó thở. Qua thăm khám, các bác sỹ đã xác định được một số trẻ em bị các bệnh liên quan đến tim như: còn ống động mạch, tim thông liên thất, tim thông liên nhĩ, kênh nhĩ thất, từ chứng Fallot,… và chỉ định phẫu thuật đối với 12 cháu.

250 trẻ em huyện Kỳ Anh được khám tim miễn phí

Trong buổi chiều, Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng công tác xã hội (Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh) phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám cho một số cháu ở thị xã Kỳ Anh

Được biết, trong thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng công tác xã hội phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã khám, siêu âm, tư vấn miễn phí cho 2.566 trẻ em của 13 huyện, thị, thành phố và chỉ định phẫu thuật đối với 52 cháu.

Hiện, Quỹ Bảo trợ trẻ em – Văn phòng công tác xã hội đang lập hồ sơ, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, chia sẻ kinh phí để các cháu được phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast