Bệnh viện Bạch Mai hết phong toả

Hàng rào phong toả bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ trong tiếng reo hò của hàng trăm nhân viên y tế, lúc 0h ngày 12/4

Bệnh viện Bạch Mai hết phong toả

Các y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai reo hò khi hết thơi gian phong toả. Ảnh: Giang Huy

Bên trong bệnh viện, các y bác sỹ vỗ tay hoan hô, nhiều người cùng bật đèn trên điện thoại và giơ cao. Phía ngoài cổng viện, ôtô xếp hàng dài chờ đón người thân.

Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai Dương Đức Hùng nói, việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với bệnh viện là điều kiện để các bệnh nhân được tiếp cận trở lại với y tế chuyên sâu của đơn vị.

Theo ông Hùng, thời gian phong toả vừa qua đã làm gián đoạn cơ hội được thăm khám, điều trị của nhiều người, trong đó có những trường hợp tham gia các chương trình quản lý bệnh mạn tính. “Trong những ngày cách ly vừa qua, chúng tôi vẫn điều trị cho các bệnh nhân nặng, và tiếp nhận trên 40 trường hợp rất nặng, vượt quá khả năng điều trị của các tuyến dưới”, ông Hùng nói thêm.

Hiện bệnh viện Bạch Mai đã lên phương án để tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị bình thường, nhưng với điều kiện an toàn về dịch tễ ở mức cao nhất như: Phân luồng, phân tuyến; sàng lọc về thân nhiệt; khai báo y tế; xét nghiệm để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm...

Bệnh viện Bạch Mai hết phong toả

Barie phía trước bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ lúc 0h ngày 12/4. Ảnh: Giang Huy

Bà Nguyễn Thị Phú, 55 tuổi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cho hay bà có chồng và con trai điều trị ghép thận tại khu Việt Nhật- Bệnh viện Bạch Mai. “Nhiều ngày qua tôi không ngủ được vì lo lắng cho sức khỏe của chồng, con. Sau khi bệnh viện hết phong toả, ngày 12/4, chúng tôi sẽ về quê và cách ly tại nhà 14 ngày, con trai vẫn ở lại Bạch Mai điều trị”, bà Phú chia sẻ.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND quận quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, sau khi hết phong toả, bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục giám sát và phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh viện Bạch Mai bị phong toả ngày từ 28/3, khi Bộ y tế xác định có 8 ca dương tính với nCoV liên quan đến cơ sở y tế này.

Nhà chức trách sau đó đã rà soát, ghi nhận hơn 52.000 trường hợp liên quan (bệnh nhân, người thân đến thăm...) trên cả nước; trong đó riêng Hà Nội trên 16.000 trường hợp. CDC Hà Nội đã xét nghiệm được hơn 15.000 trường hợp và đều cho kết quả âm tính; những người còn lại dự kiến được xét nghiệm xong trước 12/4.

Hơn 1.000 cán bộ nhân viên y tế của viện cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm từ 1 đến 3 lần và đều cho kết quả âm tính. Ngày 9/4, gần 400 nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã được về nhà sau thời gian cách ly. Nhưng 25 y bác sĩ của viện Bạch Mai đã tình nguyện ở lại bệnh viện để tham gia khám, chữa bệnh.

Khi tổ chức phong toả bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cũng đưa trên 600 người nhà của bệnh nhân đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá Đại học FPT Hoà Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast