Bộ Y tế phối hợp tập huấn triển khai mô hình PHCN dựa vào cộng đồng tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 26/10 - 27/10, tại thành phố Hà Tĩnh, Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế phối hợp với Hội Phục hồi chức năng (PHCN) Việt Nam tổ chức lớp tập huấn triển khai nhân rộng mô hình PHCN dựa vào cộng đồng.

Bộ Y tế phối hợp tập huấn triển khai mô hình PHCN dựa vào cộng đồng tại Hà Tĩnh

Đại biểu tham dự lớp tập huấn triển khai nhân rộng mô hình PHCN dựa vào cộng đồng.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện PHCN, Bệnh viện Y học cổ truyền và bệnh viện đa khoa các tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Tiến sỹ Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế.

Bộ Y tế phối hợp tập huấn triển khai mô hình PHCN dựa vào cộng đồng tại Hà Tĩnh

PGS.TS Trần Trọng Hải - Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam trao đổi với các đại biểu về các nội dung triển khai nhân rộng mô hình PHCN dựa vào cộng đồng.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được PGS.TS Trần Trọng Hải - Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam chia sẻ, trao đổi các nội dung như: Quá trình khuyết tật và PHCN; phương pháp phát hiện người khuyết tật; giải pháp PHCN cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng; cách điều tra ghi chép theo dõi bảng biểu đối với từng đối tượng; tổng quan hệ thống PHCN tại Việt Nam; quan điểm chỉ đạo và định hướng phát triển ngành PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng của Bộ Y tế; thảo luận cách thức triển khai PHCN dựa vào cộng đồng.

Bộ Y tế phối hợp tập huấn triển khai mô hình PHCN dựa vào cộng đồng tại Hà Tĩnh

Tiến sỹ Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Chương trình PHCN dựa vào cộng đồng nhằm tạo điều kiện cho người khuyết tật được tiếp cận với các dịch vụ PHCN để nâng cao chất lượng cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa về kinh tế, chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, là nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Sau khóa tập huấn này, các đại biểu có khả năng đào tạo lại cho cán bộ cơ sở phương pháp, cách thức phát hiện người khuyết tật, phân loại và xác lập nhu cầu của họ. Đồng thời, tổ chức các cuộc điều tra tại cộng đồng để thu thập dữ liệu về người khuyết tật trên địa bàn. Từ đó lập kế hoạch can thiệp PHCN cho người khuyết tật.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast