BVĐK tỉnh Hà Tĩnh chú trọng đào tạo nâng cao năng lực hồi sức cấp cứu

(Baohatinh.vn) - Nhằm nâng cao năng lực hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK tỉnh) đã triển khai 21 lớp đào tạo cho 576 cán bộ y tế trong toàn tỉnh về các kiến thức, kỹ năng cấp cứu.

Để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị ca bệnh COVID-19 trên địa bàn, nhất là đối với các bệnh nhân nặng, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã cập nhật phác đồ mới nhất của Bộ Y tế ban hành để thiết kế các bài giảng nhằm hướng dẫn, đào tạo cho các cán bộ y tế của các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, các lớp đào tạo còn tổ chức thực hành trực tiếp trên máy thở.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh chú trọng đào tạo nâng cao năng lực hồi sức cấp cứu

Các học viên còn được tổ chức thực hành trực tiếp trên máy thở.

BVĐK tỉnh cũng khảo sát những khó khăn liên quan đến chuyên ngành cần được hỗ trợ của các bệnh viện tuyến dưới để lên kế hoạch cử đoàn công tác xuống hỗ trợ trực tiếp. Qua đó, giúp cơ sở phát huy hết khả năng về nhân lực và trang thiết bị.

Kết thúc khóa đào tạo, tất cả các học viên đều đủ điều kiện để được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học theo quy định của Thông tư số 22/2013/TT-BYT và Thông tư số 26/TT-BYT về việc hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ của Bộ Y tế.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh chú trọng đào tạo nâng cao năng lực hồi sức cấp cứu

BVĐK tỉnh tổ chức các lớp lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm COVID-19.

Ngoài 21 lớp đào tạo, nâng cao năng lực hồi sức cấp cứu, trong thời gian gần đây, BVĐK tỉnh đã triển khai 18 lớp đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật như: lấy mẫu; vận chuyển bảo quản bệnh phẩm sàng lọc COVID-19; an toàn tiêm chủng và triển khai tiêm chủng vắc-xin COVID-19… với tổng số trên 400 lượt cán bộ được đào tạo.

Các nội dung đào tạo được Sở Y tế đánh giá kịp thời và góp phần phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast