BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong đại dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Vượt qua một năm nhiều khó khăn, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh - chim đầu đàn của ngành y tế Hà Tĩnh đã vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và chi viện lớn cho trận tuyến phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng, chi phối bởi đại dịch COVID-19, BVĐK tỉnh đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Từ năm 2021 đến nay, bệnh viện đã khám và điều trị cho trên 178.000 bệnh nhân ngoại trú và trên 59.000 bệnh nhân nội trú. Chất lượng khám chữa bệnh từng bước được nâng lên, bệnh viện đã thực hiện được 71,92% danh mục các chuyên môn kỹ thuật tuyến II và 732 kỹ thuật vượt phân tuyến.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong đại dịch COVID-19

Với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ, y bác sỹ, BVĐK tỉnh đã vượt qua những khó khăn, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Nhiều kỹ thuật lâm sàng khó như: đặt stent mạch vành; phẫu thuật u não, màng não; phẫu thuật u tủy sống; phẫu thuật về thần kinh, cột sống, đĩa đệm, thay khớp háng, khớp gối, khớp vai; nội soi khớp gối, tái tạo dây chằng; nội soi tán sỏi laser; phẫu thuật dẫn lưu não thất; đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn 1 buồng, 2 buồng; dùng thuốc tiêu sợi huyết trong nhồi máu cơ tim, nhồi máu não; lọc máu liên tục, thay huyết tương, gạn tách tiểu cầu bằng hệ thống máy tách tế bào tự động, định nhóm máu tự động, hạ thân nhiệt chỉ huy… đều đã được bệnh viện làm chủ hoàn toàn. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân nguy kịch đã được các bệnh viện cấp cứu, điều trị thành công.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong đại dịch COVID-19

Các bác sỹ thực hiện kỹ thuật bơm xi măng sinh học vào cột sống cho bệnh nhân bị chấn thương cột sống, loãng xương.

Nhằm giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí chuyển lên các bệnh viện tuyến trên, BVĐK tỉnh đã tích cực kết nối, tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai…

Qua 47 buổi hội chẩn trực tuyến và báo cáo chuyên đề với các bệnh viện tuyến trên, đã có 31 ca bệnh nặng được hội chẩn đưa ra các phương án điều trị tối ưu cho bệnh nhân ngay tại Hà Tĩnh.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong đại dịch COVID-19

BVĐK tỉnh đã không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, từng bước mang lại sự hài lòng cho người dân.

Song song với hoạt động khám, chữa bệnh, BVĐK tỉnh cũng đã triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bác sỹ Hoàng Quang Trung - Giám đốc BVĐK tỉnh chia sẻ: “Năm 2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường hơn nên bệnh viện phải đối mặt với bộn bề khó khăn.

Tuy nhiên, bằng sự linh hoạt, chủ động và phản ứng nhanh của toàn thể cán bộ, y, bác sỹ với nhiều giải pháp quyết liệt và sự phối hợp, đồng thuận của người bệnh, người nhà bệnh nhân nên hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường và đảm bảo an toàn. Đây là điều rất đáng mừng”.

Chi viện lớn cho trận tuyến chống dịch COVID-19

Một trong những kết quả đáng ghi nhận của BVĐK tỉnh trong năm qua là sự chung tay, góp sức cùng tỉnh nhà trên trận tuyến phòng chống dịch bệnh COVID-19. Bệnh viện đã triển khai tiêm an toàn hơn 30.000 mũi vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên y tế đã không quản ngày đêm về các địa phương tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm trong những thời điểm dịch diễn biến phức tạp nhất, trong đó có cả việc chi viện cho tỉnh bạn Nghệ An.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong đại dịch COVID-19

Khoa Vi sinh (BVĐK tỉnh) thực hiện tốt công tác xét nghiệm RT-PCR, góp phần “chia lửa” với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong công tác xét nghiệm COVID-19.

Hàng chục lượt cán bộ đã được cử về hỗ trợ cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh như: Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo… 16 y, bác sỹ đã tình nguyện vào hỗ trợ cho “tâm dịch” Bình Dương. Phải xa gia đình hàng tháng trời, khoác lên mình bộ đồ bảo hộ nóng nực cả ngày lẫn đêm và phải đối mặt với không ít nguy cơ, song các y, bác sỹ vẫn nỗ lực, kiên trì để chăm sóc, điều trị hiệu quả cho hàng trăm bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh nhà cũng như tỉnh bạn.

“Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện hết sức trân trọng, tự hào đối với các y, bác sỹ tình nguyện tham gia nhiều đợt hỗ trợ cho các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tỉnh và tại Bình Dương. Mỗi người đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm và y đức của người thầy thuốc, góp sức cùng tỉnh nhà và cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19” - bác sỹ Hoàng Quang Trung đánh giá.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vững vàng thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong đại dịch COVID-19

Ban Giám đốc BVĐK tỉnh tặng quà động viên các y bác sỹ tình nguyện lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bình Dương.

Vượt qua những khó khăn, thử thách trong năm 2021, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hướng đến những mục tiêu lớn hơn trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân; tiếp tục triển khai các kỹ thuật mới, xúc tiến triển khai các dự án, đề án tại bệnh viện, đặc biệt là dự án xây dựng khu xạ trị, dự án Trung tâm Sản Nhi, Đề án phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu, Đề án khám chữa bệnh từ xa...; chú trọng xây dựng bệnh viện phát triển toàn diện; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đề cao tình thương và trách nhiệm, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast