Chuyển mùa, trẻ em Hà Tĩnh nhập viện tăng gấp đôi ngày thường

(Baohatinh.vn) - Thời tiết chuyển từ nắng nóng sang lạnh, xen kẻ mưa đột ngột đã khiến số bệnh nhi Hà Tĩnh nhập viện tăng cao.

Hầu hết các bệnh nhân nhi nhập viện điều trị các bệnh đường hô hấp như: viêm phổi, viêm phế quản, hen...

Chuyển mùa, trẻ em Hà Tĩnh nhập viện tăng gấp đôi ngày thường

Trong mấy ngày gần đây, số lượng bệnh nhân nhi tại BVĐK tỉnh tăng đột biến.

Ghi nhận tại khu vực khám bệnh Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, những ngày qua, trong số các bệnh nhân đến khám, số lượng bệnh nhân là trẻ em liên quan đến các bệnh về hô hấp tăng cao hơn bình thường. Sau khi thăm khám, các bệnh nhi nặng đều được chuyển lên điều trị tại Khoa Nhi của bệnh viện.

Chuyển mùa, trẻ em Hà Tĩnh nhập viện tăng gấp đôi ngày thường

Bác sỹ Khoa Nhi (BVĐK tỉnh) thăm khám cho một bệnh nhân nhi bị viêm phổi.

Đưa con vào điều trị tại Khoa Nhi được 2 ngày, chị Nguyễn Thị Thu (huyện Thạch Hà) cho biết: "Mấy ngày gần đây, thấy cháu bị ho nhiều và sốt cao nên tôi nhanh chóng đưa cháu vào đây để điều trị. Bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm phổi, qua 2 ngày điều trị cháu đã dần bớt ho, giảm sốt”.

Còn anh Trần Văn Hưng (huyện Cẩm Xuyên) sau khi phát hiện con bị ho, sốt, đã mua thuốc điều trị tại nhà. Tuy nhiên sau nhiều ngày điều trị không có chuyển biến, đến ngày 4/10, anh đã đưa con vào Khoa Nhi BVĐK tỉnh. Tại đây, qua thăm khám các bác sỹ kết luận cháu bị viêm phế quản.

Chuyển mùa, trẻ em Hà Tĩnh nhập viện tăng gấp đôi ngày thường

Các phụ huynh đang cho con chuyền dịch...

Theo số liệu từ Khoa Nhi, trong khoảng gần 1 tuần trở lại đây số lượng bệnh nhi vào nằm điều trị tăng đột biến, dao động từ 80 đến trên 100 bệnh nhân, tăng gấp 2 lần so với bình thường. Trẻ vào viện chủ yếu mắc các bệnh như: viêm phổi, viêm phế quản phổi, hen, tiêu hóa, sốt siêu vi, tiêu chảy cấp.

Bác sỹ Nguyễn Thị Liên - Phó trưởng Khoa Nhi BVĐK tỉnh cho biết: “Trong mấy ngày gần đây số lượng bệnh nhân nhập viện đông là do thời tiết chuyển mùa, virus phát triển mạnh nên những trẻ em có sức đề kháng yếu, tiêm phòng không đầy đủ và trẻ sống trong môi trường chật hẹp, ẩm thấp dễ bị các bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp, tiêu hóa”.

Chuyển mùa, trẻ em Hà Tĩnh nhập viện tăng gấp đôi ngày thường

...và cho các bé bị các bệnh về hô hấp thở khí dung.

Để đảm bảo điều trị tốt trong bối cảnh bệnh nhi nhập viện liên tục tăng cao, Khoa Nhi BVĐK tỉnh đã sắp xếp lại và điều chuyển bệnh nhi giữa các buồng bệnh một cách hợp lý, phù hợp với từng loại bệnh.

Cùng với đó, khoa bố trí các chai dung dịch sát khuẩn tay, lắp đặt máy thở khí dung kê ở dọc hành lang để phụ huynh thuận tiện chăm sóc cho các bé.

Chuyển mùa, trẻ em Hà Tĩnh nhập viện tăng gấp đôi ngày thường

Các bác sỹ Khoa Nhi BVĐK huyện Đức Thọ thăm khám cho bệnh nhân vừa nhập viện.

Không chỉ BVĐK tỉnh mà tình trạng gia tăng bệnh nhân nhi cũng đang diễn ra tại nhiều cơ sở y tế tuyến huyện. BVĐK huyện Đức Thọ trong gần 2 tuần trở lại đây số bệnh nhân nhi nhập viện tăng hơn so với ngày thường khoảng trên 25%, BVĐK TX Kỳ Anh tăng trên 35%, BVĐK TP Hà Tĩnh tăng gần 50%...

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast