Du học sinh Hà Tĩnh “vi phạm” quy định cách ly có sức khỏe bình thường

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, sinh viên Nguyễn Thị Hạnh D. (trú tại TP Hà Tĩnh) du học từ Ulsan (Hàn Quốc) trở về đang được cách ly, theo dõi tại nhà hiện sức khỏe bình thường.

Du học sinh Hà Tĩnh “vi phạm” quy định cách ly có sức khỏe bình thường

Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc CDC Hà Tĩnh: Xét về yếu tố dịch tễ học thì sinh viên D. thuộc nhóm nguy cơ thấp và được hệ thống kiểm dịch sân bay cho nhập cảnh vào Việt Nam.

Nguyễn Thị Hạnh D. (trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) du học từ Ulsan (Hàn Quốc) về TP Hà Tĩnh ngày 28/2. Nữ sinh được trạm y tế phường và chính quyền sở tại hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, D. đã không thực hiện triệt để quy định mà tự ý đi dự một đám cưới tại khách sạn BMC vào trưa ngày 1/3. Điều này gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người dân.

Thông tin về trường hợp này, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc CDC Hà Tĩnh khẳng định: “Việc sinh viên D. tự ý đi đám cưới tại một khách sạn, xét về góc độ chấp hành là sai, không chịu tuân thủ các quy định cách ly theo hướng dẫn.

Tuy nhiên, Ulsan là thành phố nằm ở Đông Nam Hàn Quốc, không thuộc vùng tâm dịch và cách khá xa vùng dịch ở 2 thành phố Deagu và Gyeongsang. Xét về yếu tố dịch tễ học thì sinh viên D. thuộc nhóm nguy cơ thấp và được hệ thống kiểm dịch sân bay cho nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó, D. trở về Hà Tĩnh, được chính quyền sở tại phát hiện và cách ly tại nhà trong tình trạng khoẻ mạnh”.

"Đến nay, sau 6 ngày về nước, sức khoẻ nữ sinh này bình thường và vẫn tiếp tục được theo dõi sát sao, cách ly tại nhà. Mong người dân không hoang mang, lo lắng” – bác sỹ Tâm khẳng định.

Liên quan đến việc để sinh viên D. tự ý đi dự đám cưới trong thời gian đang được theo dõi, cách ly tại nhà, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh đã có văn bản phê bình nghiêm khắc chính quyền phường Hà Huy Tập khi chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện triệt để với trường hợp có quyết định cách ly y tế.

Du học sinh Hà Tĩnh “vi phạm” quy định cách ly có sức khỏe bình thường

UBND thành phố Hà Tĩnh đã có văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập

Đồng thời giao cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương xây dựng phương án phù hợp với tình hình thực tế để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Du học sinh Hà Tĩnh “vi phạm” quy định cách ly có sức khỏe bình thường

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast