Hà Tĩnh: Các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà có sức khỏe bình thường

(Baohatinh.vn) - Đến nay, các trường hợp theo dõi, cách ly y tế tập trung và tại nhà ở Hà Tĩnh đều có sức khỏe ổn định. Trong ngày 6/3, ngành y tế Hà Tĩnh tiến hành cách ly tại bệnh viện thêm 3 trường hợp ở huyện Vũ Quang do có một số triệu chứng nghi ngờ.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, trong ngày 6/3, ngành y tế đã tiến hành đưa vào bệnh viện để cách ly, theo dõi, điều trị 3 trường hợp trong một gia đình ở huyện Vũ Quang.

Hà Tĩnh: Các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà có sức khỏe bình thường

Trong ngày 6/3, ngành chuyên môn cách ly thêm 3 trường hợp tại huyện Vũ Quang do có một số triệu chứng nghi ngờ. (Trong ảnh: Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra công tác xây dựng khu cách ly tập trung tại huyện Vũ Quang).

Theo đó, bệnh nhân Đào Xuân Đ. đi Đài Loan về ngày 25/2, được ngành chuyên môn hướng dẫn cách ly tại nhà theo đúng quy định. Đến ngày 6/3 (11 ngày) thì có dấu hiệu sốt kèm theo ho, ngay sau đó Đ. được nhập viện cách ly theo dõi và điều trị. Ngoài ra, vợ Đ. là chị T. cũng có triệu chứng ho nhẹ, không sốt và con gái Đ. là cháu A. có biểu hiện sốt nhẹ, cả hai đều được cách ly, theo dõi do tiếp xúc gần với Đ. Hiện các trường hợp trên đang chờ kết quả xét nghiệm.

Công tác cách ly tại khu cách ly y tế tập trung và tại nhà, nơi cư trú, giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt được ngành y tế và các địa phương triển khai quyết liệt. Toàn tỉnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly tập trung 15 trường hợp và 540 trường hợp tại nhà. Các trường hợp đều có sức khỏe ổn định và hợp tác tốt với nhân viên y tế.

Hà Tĩnh: Các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà có sức khỏe bình thường

Tất cả các trường hợp cách ly hiện đều có sức khỏe bình thường, hợp tác tốt với nhân viên y tế.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, BCĐ phòng chống Covid-19 của tỉnh đã chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Vũng Áng phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, Công ty CP cảng quốc tế Lào - Việt, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương, các lực lượng chức năng bố trí các bồn nước và nước rửa tay diệt khuẩn tại cầu cảng. Đồng thời, thông báo tới doanh nghiệp, chủ tàu, đại lý hàng hải khi đến làm việc tại cảng Sơn Dương, cảng Vũng Áng thực hiện đầy đủ quy định của cơ quan có thẩm quyền về kiểm soát, dự phòng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast