Hà Tĩnh cấp 8.500 kg hóa chất xử lý nguồn nước giếng sau mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh đã cấp phát cho các địa phương và trực tiếp xuống hộ dân xử lý nguồn nước giếng sau mưa lũ với 8.500 kg hóa chất các loại.

Hà Tĩnh cấp 8.500 kg hóa chất xử lý nguồn nước giếng sau mưa lũ

Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh đã cấp phát 6.000 kg PAC và 450 kg CloraminB cho các địa phương.

Ông Đoàn Văn Khang – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cho biết: “Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng vừa giao Trung tâm huy động hóa chất để xử lý nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn cho các xã bị ngập lụt tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Vũ Quang, huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh với số lượng 8.000 kg Poly aluminium chloride (PAC), 500 kg CloraminB”.

Hà Tĩnh cấp 8.500 kg hóa chất xử lý nguồn nước giếng sau mưa lũ

Cán bộ Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh hướng dẫn các biện pháp xử lý nguồn nước giếng bị ngập lụt...

Đến thời điểm này, Trung tâm đã hoàn thành việc cấp phát 6.000 kg PAC và 450 kg CloraminB cho các địa phương. Trong đó, những địa phương có số lượng giếng đào bị ngập lụt nhiều, được cấp khối lượng hóa chất lớn như: Cẩm Xuyên 2.750 kg PAC, 200 kg CloraminB; Thạch Hà 1.250 kg PAC, 75 kg CloraminB; TX Kỳ Anh 800 kg PAC, 50 kg CloraminB…

Hà Tĩnh cấp 8.500 kg hóa chất xử lý nguồn nước giếng sau mưa lũ

... và trực tiếp xử lý nguồn nước giếng bị ngập lụt cho người dân.

Được biết, với 2.000 kg PAC và 50 CloraminB còn lại, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh đã thành lập 2 tổ công tác đi xuống các hộ dân để trực tiếp hướng dẫn, xử lý, đảm bảo nguồn nước sạch cho Nhân dân các địa phương bị ngập lụt.

Việc xử lý nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe người dân Hà Tĩnh sau trận lũ lịch sử.

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast