Hà Tĩnh có thêm 1 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

(Baohatinh.vn) - Vừa có thêm 1 bệnh nhân Covid-19 (BN 3258) điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) được công bố khỏi bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 4 với virus SARS-CoV-2 và đủ thời gian điều trị 21 ngày.

Đến nay, 6/9 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã khỏi bệnh. 3 bệnh nhân còn lại đang tiếp tục được cách ly, điều trị với tình trạng sức khỏe ổn định.

Hà Tĩnh có thêm 1 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Ngành y tế tiếp tục tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên với người về từ vùng dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Về kết quả rà soát người về từ các vùng có dịch, đến nay, các địa phương đã lập danh sách được 13.659 người từ Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TP HCM. Ngành y tế đã xét nghiệm cho 7.439 người, kết quả đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, Hà Tĩnh đang cách ly tập trung 136 người, trong đó 114 người tại khu ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh) và 22 người tại khu cách ly các huyện, xã; theo dõi tại nhà 10.355 người; cách ly tại nhà 962 người.

Hà Tĩnh có thêm 1 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra công tác phòng dịch tại các điểm diễn ra kỳ thi lên lớp 10.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã đang tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch, đặc biệt là việc đeo khẩu trang ở những nơi đông người và chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Quyết liệt rà soát, lập danh sách các trường hợp đến/về từ các vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế trên địa bàn, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp. Đặc biệt, tập trung bám nắm tình hình công tác chuẩn bị phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi lên lớp 10 sắp diễn ra.

Ngành y tế đang xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 theo chỉ tiêu phân bổ của Bộ Y tế, đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời hạn và an toàn. Tiếp tục đảm bảo năng lực của 2 phòng xét nghiệm SARS-CoV-2, tăng cường công suất thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp F1, F2 và các trường hợp nghi ngờ để chủ động phương án phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast