Hà Tĩnh đã có 3 địa phương hoàn thành cách ly y tế tập trung

(Baohatinh.vn) - Trong ngày 20/4, Hà Tĩnh không tiếp nhận trường hợp mới tại khu cách ly tập trung. Đến nay Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh là 3 địa phương đã hoàn thành cách ly tập trung.

Theo báo cáo từ cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, đến nay, toàn tỉnh đang có 69 trường hợp cách ly tại các bệnh viện.

Hà Tĩnh đã có 3 địa phương hoàn thành cách ly y tế tập trung

Đến nay 3 trong 4 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đã được xuất viện.

Có 281 công dân đang cách ly tại 34 cơ sở cách ly tập trung, trong đó: cấp tỉnh 1 trường hợp, cấp huyện 88 và cấp xã 192 trường hợp. Số người đã hoàn thành cách ly là 7.152. Hiện nay có 3 địa phương là Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh đã hoàn thành cách ly tập trung.

Có 3.803 trường hợp đang được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều ổn định.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đang tiếp tục duy trì nghiêm túc các hoạt động tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên khu vực biên giới nhằm đưa các đối tượng vượt biên trái phép về tại địa điểm cách ly y tế theo quy định.

Hà Tĩnh đã có 3 địa phương hoàn thành cách ly y tế tập trung

Các địa phương, đơn vị đang tập trung tiêu độc khử trùng các khu cách ly đã bàn giao hết công dân.

Sở Công thương đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã, Công ty điện lực Hà Tĩnh, các đơn vị bán lẻ điện và các đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ công tác bàn giao công dân hoàn thành cách ly về với gia đình, tổ chức tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường tại điểm cách ly.

Hiện nay, Sở Y tế cùng các địa phương đang tiếp tục chỉ đạo các Trung tâm Y tế dự phòng cùng các đơn vị, ban, ngành tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh sạch sẽ các cơ sở đã hoàn thành cách ly tập trung, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước khi bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast