Hà Tĩnh không gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 trong dịp nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Trong 5 ngày nghỉ lễ, các cơ sở y tế Hà Tĩnh thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh; dịch COVID-19 được kiểm soát hiệu quả, không có sự gia tăng đột biến về số ca mắc.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các cơ sở y tế Hà Tĩnh đã thăm khám, cấp cứu cho 2.875 bệnh nhân. Việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân đến cấp cứu và điều trị nội trú được thực hiện chu đáo, không có trường hợp tử vong nội viện.

Hà Tĩnh không gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 trong dịp nghỉ lễ

Các cơ sở y tế chăm sóc tốt cho bệnh nhân đến cấp cứu cũng như điều trị nội trú.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh đều bố trí đầy đủ nhân lực để đảm bảo việc cấp cứu, điều trị cho người dân. Tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật đều được các cơ sở y tế tuân thủ chặt chẽ.

Đối với dịch bệnh COVID-19, nhờ thực hiện tốt công tác tiêm phòng cùng với các khuyến cáo phòng, chống dịch nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được kiểm soát hiệu quả. Trong thời gian nghỉ lễ, không ghi nhận sự gia tăng đột biến số ca mắc. Có tổng số 40 ca nghi ngờ mắc vào các cơ sở y tế thăm khám, trong đó, có 22 ca mắc COVID-19, nhập viện điều trị.

Đến nay, toàn tỉnh có 80,7% trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19; trên 80,4% trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 3; trên 92,5% người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lại lần 1; tỷ lệ người nguy cơ cao được tiêm mũi 4 đạt trên 102%.

Hiện nay, các địa phương đang tổ chức tiêm đợt 36 cho người từ 18 tuổi trở lên và đợt thứ 19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast