Hà Tĩnh phấn đấu tổ chức 2 - 3 đợt hiến máu mỗi tháng

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng nguồn máu dự trữ ở bệnh viện giảm, từ nay đến cuối năm, mỗi tháng Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức từ 2-3 đợt hiến máu tình nguyện.

Hà Tĩnh phấn đấu tổ chức 2 - 3 đợt hiến máu mỗi tháng

BVĐK tỉnh kêu gọi cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc tổ chức các đợt vận động hiến máu tình nguyện ở các địa phương, đơn vị giảm, dẫn đến nguồn máu phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế bị thiếu hụt.

Điển hình như tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, trung bình mỗi ngày cần từ 30 - 40 đơn vị máu phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, có thời điểm trong kho máu của bệnh viện chỉ còn khoảng hơn 100 đơn vị.

Theo thạc sỹ Hoàng Quốc Anh - Phó Trưởng khoa Huyết học truyền máu (BVĐK tỉnh), trước tình hình nguồn máu bị suy giảm trong khi nhu cầu của bệnh nhân luôn ở mức cao nên ngày 20/5, Ban Giám đốc bệnh viện đã phát động chương trình hiến máu nhân đạo đến các cán bộ, viên chức, sinh viên và người dân. Đồng thời gửi lời kêu gọi tham gia hiến máu cứu người trên các trang mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, rất đông cán bộ, sinh viên và người dân đến đăng ký hiến máu. Chỉ trong buổi sáng 22/5, bệnh viện đã thu về 172 đơn vị máu, phục vụ kịp thời cho công tác điều trị, cấp cứu người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân nặng.

Hà Tĩnh phấn đấu tổ chức 2 - 3 đợt hiến máu mỗi tháng

Một sinh viên Lào tham gia hiến máu.

Được biết, hiện lượng máu dự trữ của BVĐK tỉnh tăng lên gần 300 đơn vị, tuy nhiên cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu truyền máu của bệnh nhân trong khoảng gần 1 tuần. Vì vậy, việc tiếp tục triển khai mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện là giải pháp cấp bách hiện nay.

Chị Phan Thị Quỳnh Hương - Phó Bí thư phụ trách Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh cho biết: “Sau khi nắm bắt được thông tin nguồn máu dự trữ của BVĐK tỉnh suy giảm, Đoàn khối đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch để tổ chức ngày hội hiến máu. Trước mắt, vào ngày 29/5 sẽ huy động sinh viên các trường như: Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Trung cấp nghề Hà Tĩnh, Cao đẳng Việt Đức, Cao đẳng Công nghệ… và các cán bộ, công nhân đang làm việc trong khối CCQ&DN tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Số lượng máu kỳ vọng bổ sung trong đợt này sẽ khoảng trên 200 đơn vị".

Hà Tĩnh phấn đấu tổ chức 2 - 3 đợt hiến máu mỗi tháng

Trong đợt kêu gọi vừa qua, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận được 172 đơn vị máu để bổ sung cho kho máu dự trữ.

Thời gian tới, các đơn vị trực thuộc Đảng ủy khối cũng sẽ chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện tại đơn vị mình.

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Trong ngày 24/5, hội đã có thông báo cho tất cả Hội Chữ thập đỏ của 13 huyện, thành phố, thị xã phối hợp với đoàn thanh niên nhanh chóng tổ chức các đợt hiến máu theo kế hoạch. Từ nay đến cuối năm sẽ tăng cường tổ chức các đợt hiến máu, bình quân mỗi tháng từ 2-3 đợt để kịp thời bổ sung cho các cơ sở y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị. Quá trình tổ chức sẽ tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch Covid-19”.

Hà Tĩnh phấn đấu tổ chức 2 - 3 đợt hiến máu mỗi tháng

Hà Tĩnh sẽ tổ chức mỗi tháng từ 2 - 3 đợt hiến máu để bổ sung vào kho máu, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị.

Theo số liệu cập nhật từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ tháng 1/2021 đến nay toàn tỉnh đã tổ chức được 13 đợt hiến máu, tiếp nhận được 3.012 đơn vị máu. Từ nay đến cuối năm, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phấn đấu vận động trên 4.000 đơn vị máu để bổ sung vào kho máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast