Hà Tĩnh: Thêm 2 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin mới nhất, 2 bệnh nhân ở TP Hà Tĩnh và Nghi Xuân đi từ Hàn Quốc và Nhật Bản về có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi xuất hiện 1 số triệu chứng nghi ngờ trước đó.

Nữ sinh Nguyễn Thị G. (trú tại huyện Nghi Xuân) đi từ thành phố Buchoen, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc từ ngày 27/2 về cách ly tại nhà được 6 ngày thì xuất hiện sốt nhẹ, ho ít nên được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để cách ly, theo dõi, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, ngành chuyên môn còn cách ly thêm 1 người nhà của bệnh nhân G. (không lấy mẫu xét nghiệm), có thể trạng bình thường.

Hà Tĩnh: Thêm 2 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với Covid-19

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh thăm hỏi, chúc mừng bệnh nhân H. (trú TP Hà Tĩnh) sau khi có kết quả âm tính với Covid-19.

Còn tại TP Hà Tĩnh, ngày 1/3, em Đặng Thị Cẩm H. đi từ Tokyo (Nhật Bản) về Sân bay Nội Bài, Hà Nội. Đến ngày 2/3, H. về Hà Tĩnh và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh để cách ly, điều trị với triệu chứng sốt nhẹ chưa rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Ngoài ra, ngành y tế còn cách ly, theo dõi thêm trường hợp Đỗ Ngọc S. (phường Nam Từ Liêm, Hà Nội) là bạn đi cùng với H. (không chỉ định lấy mẫu xét nghiệm), có sức khỏe bình thường.

Đến nay, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm. Theo đó, cả hai bệnh nhân G. và H. đều có kết quả âm tính với Covid-19. Trên cơ sở đó, trường hợp người nhà của G. và S. (bạn của H.) cũng được xác định loại bỏ khả năng nhiễm Covid-19 theo yếu tố dịch tễ.

Hà Tĩnh: Thêm 2 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính với Covid-19

Trước đó, các bệnh nhân đã được cách ly, theo dõi chặt chẽ và điều trị tận tình tại cơ sở y tế.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 27 trường hợp được cách ly theo dõi tại các bệnh viện trong tỉnh, trong đó, 23 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 2 trường hợp không lấy mẫu xét nghiệm nhưng được loại bỏ khả năng nhiễm Covid-19 theo yếu tố dịch tễ và 2 trường hợp chuyển sang khu cách ly tập trung.

Toàn tỉnh hiện đang giám sát, theo dõi, đo thân nhiệt, hướng dẫn cách ly 16 trường hợp tại các khu cách ly tập trung. Các trường hợp đều có sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng nghi ngờ.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast