KKT Vũng Áng siết chặt công tác kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona

(Baohatinh.vn) - Là nơi có rất đông lao động nước ngoài làm việc và sinh sống, Khu kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai công tác kiểm soát dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV).

Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã triển khai các biện pháp quản lý, siết chặt công tác thông tin, cảnh báo và kiểm soát dịch bệnh.

Để chủ động kiểm soát, dự phòng và ngăn chặn dịch bệnh, công ty đã thông báo tới các chủ hàng, chủ tàu, đại lý hàng hải và các đơn vị liên quan khi đến làm việc tại cảng Vũng Áng phải thực hiện đầy đủ quy định, khuyến cáo của cơ quan có thẩm quyền về việc kiểm soát, dự phòng và ngăn chặn dịch bệnh.

KKT Vũng Áng siết chặt công tác kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona

Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đặt các khu rửa tay lưu động tại bến cảng

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: “Để chủ động trong kiểm soát dịch bệnh, toàn bộ 245 cán bộ, công nhân công ty đều được quán triệt đầy đủ thông tin về dịch bệnh; khuyến cáo cán bộ, công nhân, thuyền viên lên, xuống tàu rửa tay sát khuẩn tại chân cầu thang đi lên, xuống tàu; cập nhật thông tin về diễn biến dịch bệnh để có thông báo kịp thời…”.

KKT Vũng Áng siết chặt công tác kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona

Formosa Hà Tĩnh đặt các máy đo hồng ngoại tại cổng ra vào công ty

Formosa Hà Tĩnh có 429 lao động Trung Quốc quay về nước ăn Tết Nguyên đán. Trước mắt, công ty đã có thông báo cho tất cả nhân viên Trung Quốc này chưa trở lại làm việc như dự kiến để phòng ngừa và hạn chế dịch virus Corona. Khi trở lại làm việc, cần phải có xác nhận sức khỏe tại nơi cư trú trong 14 ngày không có biểu hiện gì của bệnh dịch.

Hiện Formosa Hà Tĩnh đã triển khai lắp các thiết bị đo hồng ngoại ở cổng ra vào và tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe của cán bộ, công nhân viên trước khi vào làm việc tại đây

KKT Vũng Áng siết chặt công tác kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona

Riêng tại bến cảng Sơn Dương, các biển khuyến cáo bằng 3 ngôn ngữ với nội dung phòng dịch corona cũng được đặt ngay dưới cầu thang lên, xuống các tàu

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết: "Cảng Vũng Áng, cảng Sơn Dương là khu vực cửa khẩu, nơi có nhiều tàu thuyền nước ngoài qua lại, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh chủ trì các cuộc họp nhằm quán triệt tới các đơn vị, doanh nghiệp, đại lý hàng hải đưa ra khuyến cáo cần thiết với dịch bệnh nguy hiểm này.

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong khu vực cảng, đơn vị cũng đã có thông báo chi tiết tới từng công ty về các hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng tránh dịch bệnh…”.

KKT Vũng Áng siết chặt công tác kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona

Cơ quan quản lý nhà nước tại cảng biển phối hợp kiểm tra thân nhiệt thuyền viên trên tàu cập bến cảng Sơn Dương

Theo bác sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc CDC Hà Tĩnh: "Để giám sát chặt chẽ việc lây lan của virus Corona, CDC Hà Tĩnh đã bố trí nhân viên trực 24/24 giờ, theo dõi sát các tàu biển đến từ Trung Quốc nhập cảnh vào các cảng: Vũng Áng, Xuân Hải, Sơn Dương và yêu cầu tất cả các thuyền viên đến từ Trung Quốc khai báo y tế.

KKT Vũng Áng siết chặt công tác kiểm soát dịch viêm phổi do virus Corona

Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh chủ trì cuộc họp quán triệt tới các đơn vị, doanh nghiệp, đại lý hàng hải triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh do virus Corona

Những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ liên quan đến virus Corona, đơn vị sẽ bố trí cách ly và thực hiện đúng theo quy trình phòng, chống dịch. Trung tâm cũng đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế chuyên dụng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp”.

Đề nghị Formosa có phương án cách ly lao động Trung Quốc trở lại làm việc

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Fomorsa Hà Tĩnh về các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Theo đó, đề nghị công ty dành hẳn 1 khu vực riêng biệt (trong khuôn viên công ty) để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với những công nhân về Trung Quốc ăn tết trở lại làm việc. Giao Trung tâm Y tế Dự phòng thị xã Kỳ Anh tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực cách ly.

Đối với các tàu vào giao dịch tại Cảng Vũng Áng, Sở Y tế giao CDC Hà Tĩnh phối hợp với ngành chức năng cho neo đậu tại vùng theo quy định để tiến hành kiểm tra thân nhiệt cũng như tình trạng sức khỏe trước khi lên bờ làm việc... nhằm hạn chế tuyệt đối sự xâm nhập của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona vào Hà Tĩnh.

Tuấn Dũng

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast