Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là bệnh nhân được cấp cứu, điều trị kịp thời

(Baohatinh.vn) - Đêm giao thừa, các y, bác sỹ trong kíp trực ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh chỉ mong sao mỗi bệnh nhân không may phải vào nhập viện đều được cấp cứu, điều trị kịp thời, hiệu quả nhất.

Đêm cuối năm, tại Khoa Cấp cứu - chống độc (BVĐK tỉnh), bệnh nhân vào cấp cứu khá đông. Trong guồng máy tất bật, các y bác sỹ làm việc với tinh thần khẩn trương, khoa học và tỷ mỉ để tiếp nhận, thăm khám chu đáo cho các bệnh nhân.

Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là bệnh nhân được cấp cứu, điều trị kịp thời

Các bác sỹ cấp cứu cho một bệnh nhân bị tai biến.

Bác sỹ Nguyễn Đức Hoàn chia sẻ: “Từ sáng đến 22h tối 29 tết, khoa tiếp nhận trên 60 bệnh nhân vào cấp cứu, riêng trong buổi cuối năm Tân Sửu có 17 bệnh nhân. Vì vậy, 10 y, bác sỹ trực phải căng mình để thăm khám, cấp cứu cho các bệnh nhân. Bệnh nhân vào đông song số bệnh nhân bị tai nạn giao thông ít, chủ yếu là bệnh nhân nội khoa”.

Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là bệnh nhân được cấp cứu, điều trị kịp thời

Các máy móc, thiết bị được sử dụng tối đa để cấp cứu cho người bệnh.

Bác sỹ Lê Huy Cẩn cho biết: “Khi đã ở trong ca trực “30 tết”, hầu như chúng tôi không còn quan tâm thời khắc năm mới đang về mà toàn tâm toàn ý chăm sóc, điều trị với tinh thần khẩn trương nhất để giành giật sự sống cho người bệnh. Niềm hạnh phúc nhất trong thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ là mỗi bệnh nhân không may phải vào nhập viện đều được cấp cứu, điều trị kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng”.

Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là bệnh nhân được cấp cứu, điều trị kịp thời

Công tác phòng, chống dịch được BVĐK tỉnh thực hiện chặt chẽ.

Vào nhập viện trong tình trạng bị khó thở, đau thắt ngực, bệnh nhân Trần Quốc Luyến đã được các y bác Khoa Cấp cứu - chống độc nhanh chóng cứu chữa nên đã thoát khỏi nguy kịch.

Anh Trần Quốc Tự - con trai ông Luyến chia sẻ: “Bố tôi nhập viện cấp cứu trong trong đêm giao thừa, may mắn là đã được các y bác sỹ tiếp nhận, kịp thời cứu chữa. Ngày tết chứng kiến các y, bác sỹ hết lòng chăm sóc bệnh nhân, dẫu bố phải ở lại điều trị nhưng gia đình cũng thấy yên lòng”.

Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là bệnh nhân được cấp cứu, điều trị kịp thời

Đêm giao thừa, bệnh nhân vào nhập viện cấp cứu vẫn khá đông.

Tại Khoa Nội tổng hợp, các y, bác sỹ trong khoa đang tập trung chăm sóc, điều trị cho 16 bệnh nhân phải ở lại điều trị.

Điều dưỡng Lê Thị Mỹ An chia sẻ: “20 năm công tác, với tôi, việc đón giao thừa tại bệnh viện là chuyện quá đỗi bình thường. Gia đình cũng đã quen với việc thiếu vắng mẹ trong đêm giao thừa và luôn động viên, hỗ trợ tôi hoàn thành nhiệm vụ. Thương nhất là các bệnh nhân vì bệnh tình đang nặng nên phải ở lại điều trị, không được trở về với gia đình. Hơn lúc nào hết, trong thời khắc này, mình càng phải chăm lo, động viên chu đáo để người bệnh yên tâm điều trị”.

Niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là bệnh nhân được cấp cứu, điều trị kịp thời

Các y, bác sỹ chăm sóc chu đáo cho những người bệnh đang phải ở lại bệnh viện để điều trị.

Theo tổng hợp, đến ngày 31/1, BVĐK tỉnh còn hơn 340 bệnh nhân ở lại điều trị tại các khoa, phòng. Để phục vụ tốt nhất cho các bệnh nhân, BVĐK tỉnh bố trí chu đáo các ca trực tại các khoa, phòng, trực cấp cứu và thiết lập 2 đội cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng chi viện, hỗ trợ cho các địa phương khi có yêu cầu.

Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán, BVĐK tỉnh bố trí chu đáo nhân lực, vật tư thực hiện việc tiếp nhận, thu dung, cấp cứu cho bệnh nhân nhập viện và chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nội trú. Xác định nguy cơ dịch còn tiềm ẩn phức tạp nên bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như: test nhanh cho người nhà và bệnh nhân vào cấp cứu, mỗi bệnh nhân chỉ cho phép 1 người vào thăm nom, chăm sóc với yêu cầu thực hiện nghiêm 5K. Khoa Truyền nhiễm sẵn sàng đầy đủ nhân lực, vật tư để tiếp nhận, cách ly, điều trị khi có ca bệnh COVID-19.

BS Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast