TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị TP Hà Tĩnh cần tập trung cao trong 1 tuần cao điểm (bắt đầu từ 23/8) cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chiều 23/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh làm việc với UBND thành phố Hà Tĩnh về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh và Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo sở, ngành liên quan dự buổi làm việc.

TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

Thời gian qua, TP Hà Tĩnh đã thực hiện nghiêm túc công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của công dân đi về trên địa bàn, thường xuyên cập nhật tình hình, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Thành phố hiện có 1.043 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng cộng đồng với 3.222 người. Các tổ này đã cùng chính quyền địa phương nắm bắt thông tin, thường xuyên rà soát người dân đi/về từ vùng dịch để có các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp.

TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phạm Hùng Cường báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, tổng số người dân về từ vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 9/7/2021 đến nay là 504 công dân, trong đó có 9 trường hợp dương tính.

Trên địa bàn thành phố hiện có 30 khu cách ly. Tổng số công dân đang cách ly tại khu cách ly của thành phố là 109 người. Ngoài ra, có 13 công dân đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện đa khoa thành phố; 122 công dân đang cách ly tại khu cách ly của tỉnh (Trung đoàn 481 - phường Thạch Linh).

Thời gian qua, thành phố đã thực hiện công tác xét nghiệm kịp thời, đặc biệt là sau khi có các ca dương tính. Ngoài xét nghiệm cho những người F1, F2… thành phố đã tổ chức xét nghiệm cho 8 nhóm đối tượng có nguy cơ cao, những người có dấu hiệu sốt, ho, tức ngực, khó thở... Tổng cộng từ đầu năm đến nay đã xét nghiệm 63.994 mẫu.

TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng: Thành phố tập trung tối đa cho kiểm soát dịch bệnh, song không quên hoạt động phát triển kinh tế và cân nhắc việc cho con em đi học trở lại. Tới đây, đề nghị tỉnh xem xét cùng với thành phố tạo một số điểm cách ly quy mô lớn trên địa bàn.

Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 5 đợt, trên địa bàn đã có 11.328 người được tiêm mũi 1 và 693 người được tiêm mũi 2.

TP Hà Tĩnh đã thành lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 người và phương tiện ra vào trên địa bàn thành phố.

TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu: Thành phố là địa phương tập trung đông dân cư, hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ lớn. Đề nghị tỉnh quan tâm hơn về trang thiết bị, nhân lực, cơ sở vật chất, kế hoạch tiêm chủng cho thành phố.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, đồng thời nêu một số đề xuất như: xem xét hỗ trợ về máy móc, phương tiện; quan tâm hỗ trợ tiêm vắc xin cho các nhóm nguy cơ cao; xem xét về các chốt kiểm soát gây ùn tắc, tập trung đông người…

TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh: Thành phố cần tiếp tục đưa phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, kiểm soát nghiêm ngặt người từ vùng dịch về địa bàn; lực lượng Công an thành phố tiếp tục tập trung cao nhiệm vụ của mình trong phòng chống dịch.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

TP Hà Tĩnh tập trung tầm soát nguy cơ dịch COVID-19 trong tuần cao điểm

Nhận định thành phố là địa phương nguy cơ rất cao lây lan do có chợ đầu mối và các bệnh viện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; tầm soát các nhóm nguy cơ để kiểm soát tốt nhất tình hình dịch bệnh.

Thời điểm hiện nay, thành phố cần tập trung cao trong 1 tuần cao điểm (bắt đầu từ 23/8) cho công tác chống dịch. Trong đó, tăng cường giám sát, làm xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao, đặc biệt là các tiểu thương ở chợ, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh lớn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát nghiêm, chặt chẽ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp đi từ các địa phương có dịch về địa bàn.

Trên cơ sở đề xuất của thành phố, tỉnh sẽ lưu ý việc cách ly tập trung quy mô lớn; xem xét phương án kiểm soát người dân đi lại tại các chốt kiểm soát để việc kiểm soát hiệu quả và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast