Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nỗ lực cho năm học mới thành công

(Baohatinh.vn) - Ngay từ những ngày đầu năm học, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra đã được thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh triển khai một cách sôi nổi, đầy quyết tâm.

Video: Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ về môi trường học tập mới

Vừa bước vào năm học mới, tân sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo - lớp Cao đẳng Dược 8A không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi học tập tại môi trường mới.

Phương Thảo chia sẻ: “Là tân sinh viên, em có những sự lo lắng, e dè khi cách học đã có nhiều thay đổi, mới lạ so với học phổ thông. Tuy nhiên, nhờ được thầy cô tận tình hỗ trợ, chỉ dạy nên em cũng như các bạn luôn có cảm giác thoải mái để tiếp thu kiến thức tốt nhất. Em sẽ nỗ lực hết mình để giành nhiều kết quả thật tốt”.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nỗ lực cho năm học mới thành công

Mỹ Linh (bên trái) thực tập tại bệnh viện.

Còn em Đinh Thị Mỹ Linh - lớp Điều dưỡng 15A, chia sẻ: “Bước sang năm cuối của chương trình học, khi thực tập tại bệnh viện, em đã vững vàng hơn bởi sự tận tình chỉ dạy của thầy cô. Em hy vọng năm học này sẽ đạt kết quả học tập tốt và tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường”.

Được biết, năm học 2023 - 2024, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh sẽ đào tạo 100 y sĩ đa khoa, 270 dược sĩ, điều dưỡng cao đẳng, 50 dược sỹ trung cấp, 25 kỹ thuật hình ảnh y học bậc cao đẳng…

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nỗ lực cho năm học mới thành công

Sự chỉ dạy tận tâm của đội ngũ giảng viên đã giúp sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh trưởng thành hơn

Để thực hiện tốt mục tiêu đào tạo, ngay từ đầu năm học, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy học, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, mô hình dạy và học đầy đủ, đa dạng. Sinh viên nhà trường được tiếp cận trực quan, sinh động, nâng cao tính khách quan khoa học của kiến thức.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Ái - Trưởng khoa Điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Chăm sóc sắc đẹp cho biết: “Chúng tôi luôn xác định xây dựng nền tảng kiến thức tốt nhất cho sinh viên từ tiết học đầu tiên. Các bài giảng được chuẩn bị phù hợp với mục tiêu đào tạo giúp sinh viên lĩnh hội được tất cả kiến thức, đồng thời bồi đắp những phẩm chất, chuẩn mực của ngành y”.

Được biết, nhiều năm trở lại đây, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực, gắn với nhu cầu sử dụng, theo vị trí việc làm; cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo đúng đối tượng, số lượng, từng bước đáp ứng các tiêu chí để đạt trường chất lượng cao. Nhờ vậy, chất lượng giảng viên từng bước được nâng lên. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 62 giảng viên, trong đó có 7 giảng viên chính; 3 tiến sĩ, 38 thạc sĩ, 5 chuyên khoa I...

Theo cô Đặng Thị Thanh Nhàn - Phó Trưởng phòng Quản lí đào tạo - Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế, để chuẩn bị tốt cho năm học mới, trước đó trường đã rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa các chương trình đào tạo theo quy định và thực tế. Đảm bảo tỷ lệ lý thuyết, thực hành trong chương trình đào tạo. Đồng thời, hoàn thiện bảng định mức kinh tế kĩ thuật và định mức vật tư tiêu hao trong các phòng thực hành; bảo trì bảo dưỡng thiết bị, máy móc và mua sắm vật tư, trang thiết bị phục vụ dạy học kịp thời có hiệu quả. Giáo viên, giảng viên luôn cầm tay chỉ việc cho các bạn học viên trong các giờ học thực hành. Luôn lấy người học là trung tâm, tăng tính tương tác giữa thầy cô và học trò.

Đặc biệt, việc đào tạo tại trường trong giai đoạn hiện nay là đào tạo đa phương thức, bao gồm cả đào tạo theo niên chế và đào tạo theo phương thức tích lũy tín chỉ, đảm bảo các môn tiên quyết, giúp sinh viên có thể liên thông được lên đại học hoặc học văn bằng 2 rất thuận lợi, chủ động hơn trong quá trình học tập của mình.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh nỗ lực cho năm học mới thành công

Sinh viên được giảng viên hướng dẫn tỉ mỉ trong từng tiết học.

Thầy Trần Chiến Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh chia sẻ: "Trường là cơ sở đào tạo công lập, sứ mệnh đào tạo bậc cao đẳng và dưới cao đẳng, đào tạo đa ngành.

Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, nhất quán trong hành động, hướng tới mục tiêu xây dựng trường chất lượng cao. Vì vậy, chúng tôi luôn đi sâu vào việc nâng cao chất lượng, cầm tay chỉ việc cho từng sinh viên, đồng thời phát triển đội ngũ giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học. Tin rằng, với sự nỗ lực lớn của tập thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên, trường sẽ giành được nhiều kết quả tốt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo đào tạo những học sinh, sinh viên vừa giỏi tay nghề, vừa có đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội".

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast