Xác định được 63 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân liên quan đến 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị trấn Xuân An.

Xác định được 63 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 ở Nghi Xuân

Sáng nay (11/11), Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại thị trấn Xuân An sau khi phát hiện 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 vào chiều tối qua.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị trấn Xuân An, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết.

Tính đến, 9h sáng nay (11/11) huyện đã truy vết được 63 F1 và 200 F2. Song song với đó, huyện đã tiến hành phong toả 17 hộ dân, 79 nhân khẩu tại TDP 1 thị trấn Xuân An; đồng thời lấy mẫu test nhanh cho 270 người dân; gửi 46 mẫu vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh xét nghiệm RT-PCR.

Xác định được 63 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 ở Nghi Xuân

Lấy mẫu test nhanh cho người dân tại TDP 1 thị trấn Xuân An

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại khu vực có người nhiễm bệnh, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đề nghị huyện Nghi Xuân khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 2 ca bệnh; khám sàng lọc các đối tượng có những biểu hiện sốt ho, khó thở để đề ra các giải pháp thích ứng cụ thể.

Xác định được 63 F1 liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 ở Nghi Xuân

Huyện Nghi Xuân phong tỏa 17 hộ gia đình tại TDP1 thị trấn Xuân An - nơi phát hiện 2 ca nhiễm SASR-CoV-2

Ngày 9/11, V.V.H (làm việc tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) có biểu hiện mệt mỏi, sốt... Ngày 10/11, người này được vợ thuê xe taxi đưa đến Trung tâm Y tế Nghi Xuân khám bệnh. Tại đây, V.V.H được test nhanh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, người em trai là V.T.P.H đã đến test nhanh COVID-19 tại Trạm Y tế xã Xuân An cũng cho kết quả dương tính 2 lần. Ngay sau đó, V.V.H và V.T.P.H được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đến chiều 10/11, cả 2 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast