Xuất hiện ca mắc mới, TP Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm 661 trường hợp

(Baohatinh.vn) - Liên quan đến ca bệnh T.H.P.Đ là học sinh tiểu học, các cơ quan chức năng TP Hà Tĩnh đã tổ chức khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 40 F1 và test nhanh sàng lọc cho 621 trường hợp liên quan.

Xuất hiện ca mắc mới, TP Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm 661 trường hợp

Cơ quan chức năng lấy mẫu cho các trường hợp liên quan.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, ca bệnh T.H.P.Đ là học sinh lớp 2D, Trường Tiểu học Thạch Quý, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 30/11.

Bệnh nhân T.H.P.Đ là con của ca bệnh T.T.N (SN 1989) làm việc tại Công ty cổ phần X19 Miền Trung (thôn Gia Ngãi 1, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà), được phát hiện nhiễm COVID-19 trong ngày 30/11. Bệnh nhân đã được cách ly tại nhà trước đó.

Trước diễn biến của dịch bệnh, TP Hà Tĩnh đã khẩn trương tổ chức cách ly các trường hợp nguy cơ cao; truy vết và lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR ngay trong đêm cho 40 trường hợp là F1 của ca bệnh mới trên địa bàn, trong đó 38 người có địa chỉ ở phường Thạch Quý (26 em là học sinh cùng lớp với bệnh nhân T.H.P.Đ), 1 người ở phường Bắc Hà và 1 người ở xã Thạch Hạ.

Xuất hiện ca mắc mới, TP Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm 661 trường hợp

590 học sinh Trường Tiểu học Thạch Quý được lấy mẫu test nhanh để tầm soát dịch bệnh.

TP Hà Tĩnh đã cho học sinh Trường Tiểu học Thạch Quý tạm thời nghỉ học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và tiến hành lấy mẫu sàng lọc diện rộng.

Đến 10h sáng nay (1/12), ngành y tế đã lấy mẫu test nhanh cho hơn 590 học sinh và 31 cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Thạch Quý.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast