Đại sứ các nước là cầu nối hợp tác, thu hút các nhà đầu tư vào Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Nội, ngày 21/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn có buổi làm việc với đại sứ các nước tại Việt Nam, gồm: Canada, Australia, Hà Lan và Vương quốc Bỉ. Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ NN&PTNT, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

dai su cac nuoc la cau noi hop tac thu hut cac nha dau tu vao ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn làm việc với Đại sứ quán Canada...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn khái quát tình hình phát triển KT-XH và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp và những thành tựu nổi bật trong quan hệ ngoại giao đã đạt được giữa Việt Nam với Canada, Australia, Hà Lan, Vương quốc Bỉ cũng như giữa đại sứ quán các nước với Hà Tĩnh trong những năm qua.

dai su cac nuoc la cau noi hop tac thu hut cac nha dau tu vao ha tinh

... Đại sứ Vương quốc Bỉ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò, vị trí quan trọng của các nước Canada, Australia, Hà Lan và Vương quốc Bỉ trong cộng đồng quốc tế. Đây là những quốc gia có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp, công nghiệp, đào tạo, thương mại, du lịch và dịch vụ, chuyển giao công nghệ tiên tiến…

dai su cac nuoc la cau noi hop tac thu hut cac nha dau tu vao ha tinh

...Đại sứ quán Hà Lan

Thông qua các đại sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hợp tác nhiều hơn nữa từ chính phủ các nước, tạo điều kiện cho Hà Tĩnh tiếp cận tốt hơn các nguồn lực đầu tư phát triển, đặc biệt là các dự án ưu tiên thu hút vốn ODA, FDI. Đại sứ các nước sẽ là cầu nối để giới thiệu, cung cấp các thông tin về cơ chế chính sách, tiềm năng hợp tác đầu tư của Hà Tĩnh tới các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời cảm ơn đến chính phủ các nước Canada, Australia, Vương quốc Bỉ trong những năm qua đã tài trợ ODA và các nguồn hỗ trợ khác cho tỉnh Hà Tĩnh hàng trăm tỷ đồng, đầu tư lĩnh vực hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống của nhân dân.

dai su cac nuoc la cau noi hop tac thu hut cac nha dau tu vao ha tinh

và Đại sứ quán Australia.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn trân trọng mời các đại sứ tham dự hội nghị toàn quốc xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu và khảo sát thực địa, tọa đàm, giao lưu về xây dựng nông thôn mới tại Hà Tĩnh”; trải nghiệm du lịch homestay tại Nghi Xuân từ ngày 13 - 15/4/2018.

Ấn tượng và vui mừng trước những thành tựu về KT-XH cũng như sự đổi mới của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua, các đại sứ khẳng định sẽ làm cầu nối chặt chẽ để các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp đến nghiên cứu, đầu tư tại Hà Tĩnh. Đại sứ các nước Canada, Australia, Hà Lan và Vương quốc Bỉ đánh giá cao thiện chí và quyết tâm của tỉnh Hà Tĩnh trong việc thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, nông nghiệp chất lượng cao.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast