Chấn chỉnh các trung tâm dạy nghề và đào tạo nghề phù hợp, thực chất, hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/2, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về một số nội dung trọng tâm của ngành trong năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh kiểm điểm nghiêm khắc BGĐ Sở LĐTB-XH. Đảng ủy Sở LĐTB-XH phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc những cán bộ đảng viên vi phạm".

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh kiểm điểm nghiêm khắc BGĐ Sở LĐTB-XH. Đảng ủy Sở LĐTB-XH phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc những cán bộ đảng viên vi phạm".

Thực hiện Nghị quyết số 64/NQ-HĐND ngày 18/12/2013 của HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 8 về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngay từ đầu năm, Sở LĐTB-XH đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch việc làm - dạy nghề; rà soát lại nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Cùng với những việc đã triển khai trong 2 tháng đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể trong cả năm, trong đó tập trung vào công tác đào dạy nghề, giải quyết việc làm với các chỉ tiêu cụ thể: giải quyết việc làm 32.000 lượt người, đào tạo nghề 21.500 lượt người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 42,5%.

Bên cạnh đó, ngành cũng đặt mục tiêu thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; tiếp tục xử lý các trường hợp còn tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công; tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; triển khai đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác đào tạo, dạy nghề, tuyển dụng, GQVL của ngành LĐTB&XH thời gian qua, đồng thời định hướng những việc cần làm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Sở LĐTB&XH chưa thực hiện đầy đủ các thông báo kết luận, đề án của UBND tỉnh (đối với dạy nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, phòng chống tệ nạn xã hội, chậm tiến độ thi công xây dựng Trung tâm Chữa bệnh – Giáo dục – LĐXH Hà Tĩnh...)

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh kiểm điểm nghiêm khắc Ban Giám đốc Sở LĐTB&XH; Đảng ủy Sở LĐTB-XH phải kiểm điểm, xử lý nghiêm túc những cán bộ đảng viên vi phạm; rà soát, tổ chức lại bộ máy, nâng tầm cao mới, tư tưởng mới, hành động mới trong điều hành, xử lý công việc. Chấn chỉnh lại các trung tâm dạy nghề; sâu sát cơ sở, điều tra, thống kê cụ thể nhu cầu, thực trạng lao động đến từng tận thôn xóm để có kế hoạch đào tạo nghề phù hợp, thực chất, hiệu quả.

Cùng đó, ngành LĐTB&XH cần tập trung chỉ đạo điều tra, khảo sát thực trạng quản lý lao động tại các doanh nghiệp; rà soát công tác XKLĐ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast