Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/12, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2015 thuộc các huyện Cẩm Xuyên và Lộc Hà.

Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 1
Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn đi kiểm tra khu dân cư kiểu mẫu và nói chuyện với người dân thôn Nam Thành (xã Cẩm Nam - Cẩm Xuyên)

Kiểm tra một số khu dân cư mẫu, vườn mẫu, mô hình phát triển sản xuất, công trình hạ tầng và nói chuyện với cán bộ, nhân dân các xã: Cẩm Lạc, Cẩm Nam, Cẩm Yên, Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) và Ích Hậu (Lộc Hà), Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vui mừng trước những kết quả đã đạt được, đặc biệt là tinh thần quyết tâm về đích NTM của cán bộ và nhân dân các địa phương.

Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 3

... kiểm tra Nhà văn hóa thôn Nam Văn (Cẩm Lạc)...

Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 4

... thăm vườn mẫu ở thôn Quang Đồng (xã Cẩm Quang - Cẩm Xuyên)

Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí; còn lại một vài tiêu chí liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng, khu dân cư mẫu, thu nhập đang được triển khai những giải pháp tối ưu để hoàn thành.

Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 5
Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 6

... kiểm tra Nhà văn hóa thôn Lương Trung và Dự án nuôi trồng thủy sản (quy mô 50ha, tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng) tại xã Ích Hậu

Đặc biệt, trong những tháng cuối năm, các địa phương thường xuyên phát động các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư mẫu. Tinh thần đồng thuận, ý thức tự giác, quyết tâm về đích NTM 2015 trong mỗi cán bộ, người dân được thể hiện rõ qua những việc làm cụ thể, công trình cụ thể.

Tiếp tục lan tỏa phong trào xây dựng NTM, đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn bền vững ảnh 7

Nhân dân xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên) ra quân chỉnh trang khu dân cư

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn lưu ý, trong vườn mẫu cần lưu ý đến hiệu quả kinh tế “vườn đẹp nhưng phải có thu nhập”, vườn mẫu phải gắn với đảm bảo môi trường; khu dân cư mẫu phải có nhiều hàng rào xanh, đời sống văn hóa, an ninh trật tự phải được đảm bảo. Những công trình hạ tầng nếu có khả năng hoàn thành thì tập trung tối đa nguồn lực và đặc biệt không vì ép tiến độ dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chính quyền, ban, ngành đoàn thể các cấp tiếp tục phát động phong trào sâu rộng để lan tỏa ra toàn xã, toàn huyện; rà soát, củng cố các tiêu chí để đạt chuẩn bền vững; tổng kết, biểu dương những tập thể, cá nhân xuất sắc trong xây dựng NTM…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast