Bán lẻ hàng hóa trong 2 tháng đầu năm 2021 khá sôi động với tổng doanh thu đạt 8.810,7 tỷ đồng.
Theo số liệu từ Sở Công thương, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 2/2021 ước đạt 4.385,2 tỷ đồng, giảm 0,91% so với tháng trước và tăng 32,62% so với cùng kỳ năm trước.
Nguyên nhân là do tết Nguyên đán rơi vào thời điểm giữa tháng 2, nhu cầu tiêu dùng tăng vào trước, trong tết và giảm sau tết.
Tháng 1/2021 là thời điểm trước tết Nguyên đán nên hoạt động bán lẻ và kinh doanh dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh. Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị và cơ sở kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng và đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu, thu hút tiêu dùng của người dân.
Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ ngày 27/1 đến nay đã tác động xấu đến nhu cầu đi lại, mua sắm so với thời điểm trước đó, kéo theo doanh thu bán lẻ tháng 2 bị sụt giảm so với tháng 1.
Doanh thu nhóm hàng may mặc 2 tháng đầu năm 2021 đạt 568,8 tỷ đồng.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 8.810,7 tỷ đồng, tăng 17,98% so với cùng kỳ năm trước (2 tháng đầu năm 2020 đạt 7.467,8 tỷ đồng).
Trong đó: nhóm lương thực, thực phẩm đạt 4.212,3 tỷ đồng, tăng 37,15%; hàng may mặc đạt 568,8 tỷ đồng, tăng 25,72%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt 947,1 tỷ đồng, tăng 11,2%; vật phẩm văn hóa giáo dục đạt 49,471 tỷ đồng, tăng 6,94%; gỗ và vật liệu xây dựng đạt 347,9 tỷ đồng, tăng 4,81%; ô tô 763,8 tỷ đồng, tăng 3,9%; phương tiện đi lại 416,4 tỷ đồng, giảm 3,57%; xăng dầu các loại đạt 626,013 tỷ đồng, tăng 0,06%; nhiên liệu khác đạt 118,645 tỷ đồng, tăng 13,46%...
Nhìn chung, hoạt động bán lẻ hàng hóa các tháng đầu năm 2021 có những tín hiệu tích cực và đạt mức tăng khá.