8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, 8 thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022 đều đoạt giải, bao gồm: 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen.

8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương

Các học sinh Việt Nam dự giải Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát

Trong đó, em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

Hai em: Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 và Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Các em: Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Võ Trương Thiên Kỳ, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên; Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 11 và Cao Văn Đông, học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 do Ấn Độ đăng cai tổ chức từ ngày 23 - 31/5 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 28 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 218 thí sinh. Đoàn Việt Nam đứng thứ 8 sau Trung Quốc, Nga, Australia, Đài Loan ( Trung Quốc), Kazakhstan, Ấn Độ, Thái Lan với kết quả đoạt giải 100%.

Tại lễ bế mạc kỳ thi chiều 31/5, ông Lục Huy Hoàng, dẫn đoàn Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương cho biết, công tác tổ chức thi trực tuyến APhO 2022 được thực hiện chu đáo, nghiêm túc và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban Tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với sự giám sát của camera dưới chế độ thời gian thực.

Kỳ thi trực tuyến được thực hiện giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lý thuyết và thực hành, mỗi bài thi trong 300 phút. Đặc biệt bài thi thực hành, là một phần quan trọng của kỳ thi, được xây dựng dưới dạng thí nghiệm mô phỏng, hai bài thi thực hành mô phỏng những thí nghiệm với những tham số được lấy từ thí nghiệm thực. Phần mềm mô phỏng được lập trình công phu, giao diện thân thiện.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các học sinh, thầy cô giáo, nhà trường. Kết quả của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APhO 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong điều kiện dịch COVID-19. Đây sẽ là động lực để học sinh Việt Nam đạt được các thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới.

TTXVN/Báo Tin tức

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?
Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Rẽ lối đúng giúp học sinh vững bước tương lai

Nếu như trước đây, lựa chọn học nghề thường được xem là giải pháp tình thế của nhiều học sinh, thì những năm gần đây, trong bối cảnh thực trạng 'thừa thầy, thiếu thợ' ngày càng phổ biến, học nghề đã trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ Hà Tĩnh chủ động lựa chọn.
Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Tri ân thầy cô như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay, các trường học ở Hà Tĩnh đang chuẩn bị cho lễ bế giảng năm học, bên cạnh đó là lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, một số lớp học lại tổ chức rình rang, tốn kém và mất nhiều thời gian, trong bối cảnh thi cử đã cận kề.