8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, 8 thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022 đều đoạt giải, bao gồm: 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen.

8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải tại Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương

Các học sinh Việt Nam dự giải Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: TTXVN phát

Trong đó, em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

Hai em: Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 và Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Các em: Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Võ Trương Thiên Kỳ, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên; Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 11 và Cao Văn Đông, học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 do Ấn Độ đăng cai tổ chức từ ngày 23 - 31/5 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 28 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 218 thí sinh. Đoàn Việt Nam đứng thứ 8 sau Trung Quốc, Nga, Australia, Đài Loan ( Trung Quốc), Kazakhstan, Ấn Độ, Thái Lan với kết quả đoạt giải 100%.

Tại lễ bế mạc kỳ thi chiều 31/5, ông Lục Huy Hoàng, dẫn đoàn Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương cho biết, công tác tổ chức thi trực tuyến APhO 2022 được thực hiện chu đáo, nghiêm túc và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban Tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với sự giám sát của camera dưới chế độ thời gian thực.

Kỳ thi trực tuyến được thực hiện giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lý thuyết và thực hành, mỗi bài thi trong 300 phút. Đặc biệt bài thi thực hành, là một phần quan trọng của kỳ thi, được xây dựng dưới dạng thí nghiệm mô phỏng, hai bài thi thực hành mô phỏng những thí nghiệm với những tham số được lấy từ thí nghiệm thực. Phần mềm mô phỏng được lập trình công phu, giao diện thân thiện.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các học sinh, thầy cô giáo, nhà trường. Kết quả của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APhO 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong điều kiện dịch COVID-19. Đây sẽ là động lực để học sinh Việt Nam đạt được các thành tích cao hơn nữa trong các kỳ thi sắp tới.

TTXVN/Báo Tin tức

Đọc thêm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Ngôi vị Hoa khôi Sư phạm đã trở thành bước đệm quan trọng, mở ra cho nữ sinh Nguyễn Tống Hiếu Thương (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều cơ hội mới để tiếp tục khẳng định bản thân, lan tỏa hình ảnh sinh viên sư phạm trí tuệ, tự tin và giàu nhiệt huyết.
Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.