Biển báo giao thông sai luật, người điều khiển phương tiện lúng túng

(Baohatinh.vn) - Tín hiệu biển báo giao thông có tác dụng cảnh báo, hướng dẫn người tham gia giao thông tuân thủ đúng luật lệ, đảm bảo an toàn cao nhất cho người và phương tiện. Tuy nhiên, có những biển báo làm rối người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Biển báo cắm trên đường Võ Liêm Sơn (cũng tại ngã tư giao nhau với đường Phan Đình Phùng) lại là biển cảnh báo giao nhau của các tuyến đường đồng cấp.
Biển báo cắm trên đường Võ Liêm Sơn (cũng tại ngã tư giao nhau với đường Phan Đình Phùng) lại là biển cảnh báo giao nhau của các tuyến đường đồng cấp.

Biển báo được đặt trên đường Phan Đình Phùng (từ Siêu thị Co.opMart đi về phía đường Phan Đình Phùng) đoạn giao nhau với đường Võ Liêm Sơn có nội dung cảnh báo giao nhau với đường không ưu tiên. Theo hiệu lệnh của biển báo này thì tất cả các phương tiện đang lưu thông trên đường Phan Đình Phùng được ưu tiên theo hướng đi thẳng. Và những chủ phương tiện di chuyển từ đường Võ Liêm Sơn muốn đi thẳng hoặc rẽ trái đều phải nhường đường cho tuyến ưu tiên.

Ngược lại, biển báo cắm trên đường Võ Liêm Sơn (cũng tại ngã tư giao nhau với đường Phan Đình Phùng) lại là biển cảnh báo giao nhau của các tuyến đường đồng cấp. Theo luật “cánh tay phải”, nó được phép di chuyển ra đường Phan Đình Phùng mà không phải nhường những phương tiện khác. Tất nhiên, theo hiệu lệnh của biển báo trên đường Võ Liêm Sơn thì các chủ phương tiện lưu thông trên đường Phan Đình Phùng nằm về phía trái của xe ưu tiên buộc phải nhường đường.

Tại một ngã tư, có đến 2 biển báo cảnh báo về đường ưu tiên, vô hình trung, 2 biển báo này có tác dụng hoàn toàn trái ngược nhau, làm rối người điều khiển các phương tiện ở cả 2 trục đường. Trong trường hợp xảy ra va quệt hoặc tai nạn giao thông, các lực lượng chức năng rất khó để xác định nguyên nhân gây tai nạn và phân định đúng - sai một cách khách quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast