Cảm động bức thư một học sinh tiểu học gửi bộ đội Trường Sa

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày giáp tết Giáp Ngọ, tôi tình cờ đọc được bức thư gửi các chú bộ đội ở Trường Sa nhân dịp Tết đến Xuân về của em Lê Nguyễn Ngọc Trâm, học sinh lớp 5C, trường Tiểu học Nguyễn Du ở TP Hà Tĩnh.

cam dong buc thu mot hoc sinh tieu hoc gui bo doi truong sa
Trong không khí rộn ràng của ngày giáp tết nhưng Ngọc Trâm, học sinh lớp 5C trường tiểu học Nguyễn Du, Tp Hà Tĩnh vẫn dành thời gian viết thư gửi các chú bộ đội nơi đảo xa.

Bức thư được viết bằng những nét chữ rất đẹp, nội dung tràn đầy tình yêu thương, đồng cảm với các chú bộ đội nơi đầu sóng ngọn gió vẫn đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển đảo, chưa được về đón Tết cùng gia đình.

“Hà Tĩnh, ngày 25 tháng 1 năm 2014

Gửi các chú bộ đội Trường Sa kính mến!

Chắc có lẽ các chú không biết cháu là ai. Cháu xin tự giới thiệu về mình, cháu tên là Lê Nguyễn Ngọc Trâm, học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Qua những thông tin trên báo chí và hình ảnh, cháu đã hình dung ra được phần nào của cuộc sống gian nan, vất vả của những người lính nơi đảo xa xôi.

Khi chúng cháu đang yên ổn làm việc, học tập, sinh hoạt thì các chú đang phải vật luộn với giông bão ngoài biển khơi, canh giữ từng tấc đất biên cương. Trái tim yêu nước của bất cứ người dân Việt Nam nào cũng nhói đau khi biết rằng ở những nơi đảo xa của Tổ Quốc đã có những giọt mồ hôi, nước mắt và cả nhũng giọt máu của những người lính hải đảo đã đổ xuống. Và chúng cháu có trách nhiệm là học thật giỏi để sau này trở thành những người công dân có ích cho đất nước.

Bây giờ thời tiết đã chuyển sang mùa Xuân. Tết cũng đã đến, nhà nhà tưng bừng đón Tết thật chu đáo. Ai nấy kéo nhau ra chợ sắm tết. Đường phố tấp nập người qua lại. Những cành đào cành mai nở rộ khoe sắc thắm.

Các chú ạ! ở đây, Tết đến nhà nào cũng sum vầy bên nhau. Nhưng các chú vẫn ở lại đảo để bảo vệ Tổ Quốc. Chắc các chú nhớ gia đình lắm. Cháu mong các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ để sớm trở về với quê hương, đoàn tụ với gia đình.

Các chú bộ đội ơi! Giá như một ngày nào đó cháu được đón các chú từ Trường Sa về Hà Tĩnh, thăm nhà của cháu. Ôi, sẽ vui biết chừng nào. Đây là câu thơ mà cháu sưu tầm, thay món quà nhỏ để tặng các chú.

“Chú bộ đội Trường Sa

Chúng cháu yêu chú lắm

Mãi ghi nhớ công ơn

Người lính miền biển đảo”.

Tuy thư chưa dài lắm nhưng cháu xin dừng bút tại đây, cháu chúc các chú khỏe mạnh, cầm chắc tay súng vững vàng để bảo vệ Tổ Quốc. Chào các chú.

Cháu của các chú

Lê Nguyễn Ngọc Trâm

cam dong buc thu mot hoc sinh tieu hoc gui bo doi truong sa
Bức thư của Ngọc Trâm gửi các chú bộ đội Trường Sa.

Khi được hỏi vì sao em viết bức thư này, Ngọc Trâm chia sẻ: “Mấy ngày hôm nay, khi cháu đọc báo và xem truyền hình đưa hình ảnh đón tết về các chú bộ đội ở đảo Trường Sa, cháu thấy rất thương các chú. Cháu muốn viết thư động viên các chú đón tết thật vui dù không được về quê đón tết. Cháu ước được một lần ra đảo thăm đảo, được gặp và trò chuyện cùng các chú bộ đội và gặp giao lưu cùng các bạn học sinh trên đảo.

Ở thành phố Hà Tĩnh của chúng cháu, giờ đào mai đã khoe sắc rực rỡ đẹp lắm, cháu rất muốn gửi tặng các chú những cành hoa xinh xắn này, nhưng có lẽ cháu phải lỗi hẹn với các chú Xuân này vậy!”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast