Cần thực hiện nghiêm việc in hóa đơn trên xe taxi

(Baohatinh.vn) - Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô quy định từ ngày 1/7/2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; lái xe phải in hóa đơn và trả cho hành khách khi thanh toán...

can thuc hien nghiem viec in hoa don tren xe taxi

Ảnh minh họa từ internet

Tuy nhiên, đã gần 2 tuần sau khi nghị định có hiệu lực nhưng chỉ mới có một vài hãng taxi trên địa bàn thực hiện được điều này.

Khi nghị định này được ban hành, nhiều khách hàng thường xuyên sử dụng phương tiện taxi cảm thấy khá an tâm. Trong hóa đơn tính tiền sẽ lưu các thông tin như: hãng taxi, số định danh, biển số xe, tên tài xế, số km khách hàng đi, số tiền... Như vậy, nếu trường hợp khách hàng sử dụng taxi mà để quên hành lý hay những tài liệu quan trọng trên xe thì nhờ hóa đơn tính tiền này có thể gọi điện cho tài xế hoặc nhờ hãng tìm ra chiếc xe trên để liên hệ lấy lại các đồ vật có giá trị, các tài liệu quan trọng một cách thuận tiện nhất.

Trong khi đó, theo đánh giá, quy định này giúp các hãng taxi dễ quản lý doanh thu, tránh trường hợp lái xe “giấu nhẹm” cước khi không báo về tổng đài.

Do vậy, để vừa quản lý doanh thu hiệu quả, vừa góp phần giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi khi sử dụng dịch vụ, thiết nghĩ, các hãng taxi trên địa bàn nên nghiêm túc thực hiện Nghị định 86/2014/NĐ-CP.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast