Đi xe qua cầu Soong “sợ” dải phân cách cứng

(Baohatinh.vn) - Cầu Soong trên QL15B nối xã Sơn Lộc (Can Lộc) với xã Việt Xuyên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng người tham gia giao thông đã gặp nguy hiểm do dải phân cách cứng.

Đi xe qua cầu Soong “sợ” dải phân cách cứng

Chiều cao của đèn xe máy cao hơn nhiều so với chiều cao của dải phân cách nên ban đêm lái xe khó phát hiện

Dải phân cách cứng của cầu Soong dài khoảng 50m, bề ngang rộng khoảng 1,5m, chiều cao khoảng 50cm. Hai đầu dải phân cách cứng, ngành chức năng đã sơn phản quang, sơn vạch kẻ đường nhằm báo hiệu, đồng thời cắm 2 tấm biển báo cấm đi ngược chiều.

Tuy nhiên, quá trình đi vào vận hành, cầu đã xuất hiện một số bất cập. Theo nhiều người đi đường, nhất là vào ban đêm, việc phát hiện dải phân cách cứng này rất khó, chỉ khi phương tiện giao thông di chuyển đến gần mới kịp trông thấy để tránh.

Anh Nguyễn Văn Thành (ở thị trấn Thạch Hà) cho hay: “Cách đây ít hôm, tầm 21h tôi có chạy xe từ Đồng Lộc về nhà theo đường này, đến sát chân cầu Soong thì mới thấy dải phân cách. Tầm pha của đèn xe cao hơn tầm cao của dải phân cách nên rất khó phát hiện”.

Đi xe qua cầu Soong “sợ” dải phân cách cứng

Dải phân cách khá thấp nên lái xe khó phát hiện, nhất là vào ban đêm

Ngoài những hạn chế trên, thời điểm hiện tại, tấm biển cấm đi ngược chiều cắm đầu dải phân cách phía xã Sơn Lộc đã bị nhổ.

Theo Công an huyện Thạch Hà, thời gian qua, tại cây cầu này đã xảy ra một số vụ tai nạn, trong đó có 2 vụ xe máy tự đâm vào phần dải phân cách (1 vụ phía Sơn Lộc, 1 vụ phía xã Việt Xuyên).

Đi xe qua cầu Soong “sợ” dải phân cách cứng

Nhiều người dân cho rằng, sơn phản quang như thế này không đảm bảo an toàn

Trước những bất cập đó, UBND huyện Thạch Hà đã có văn bản gửi UBND tỉnh để có giải pháp hợp lý nhằm giảm thiểu TNGT trên địa bàn. Văn bản có đoạn: “Quá trình sử dụng cầu đã phát sinh một số bất cập do giải phân cách giữa cầu rộng và thấp nên người điều khiển phương tiện giao thông khó phát hiện. Vì thế, tại đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông vào ban đêm”.

Đi xe qua cầu Soong “sợ” dải phân cách cứng

Biển báo cấm đi ngược chiều trước đây được cắm nơi dải phân cách nay đã bị nhổ.

Theo thông tin, đến nay, ngoài việc Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra thì vẫn chưa có giải pháp nào để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi qua cây cầu này. Đồng nghĩa, những bất cập trên vẫn chưa được xử lý.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast