Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, chỉnh sửa biển báo, vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng đã góp phần xóa bỏ các “điểm đen” về tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND xã Thạch Văn trao đổi về hiệu quả của hệ thống đèn tín hiệu tại ngã tư huyện lộ 3 giao với QL 15B.

Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

Nút giao đường trục chính xã Thạch Long với QL 15B vừa được lắp tín hiệu đèn giao thông và kẻ vạch chỉ đường vào tháng 10/2021...

Nhiều năm nay, ngã tư đường trục chính xã Thạch Long giao với QL 15B và ngã tư huyện lộ 3 giao với QL 15B (tại xã Thạch Văn) trở thành nỗi ám ảnh với các hộ dân sống xung quanh, người tham gia giao thông. Mặt đường rộng lại bị che khuất tầm nhìn nên va chạm giữa các phương tiện thường xuyên xảy ra. Điển hình, vào năm 2021, tại ngã tư huyện lộ 3 giao với QL 15B thuộc địa phận xã Thạch Văn đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

Nhờ đó, vị trí này từng được coi là “điểm đen” về tai nạn giao thông này đã được cải thiện đáng kể.

Trước thực trạng đó, ngày 13/5/2021, UBND huyện Thạch Hà đã ra Quyết định số 2931/QĐ-UBND về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình lắp đặt các cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông huyện lộ 3 với QL 15B tại xã Thạch Văn và nút giao trục chính xã Thạch Long với QL 15B.

Theo đó, công trình do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư với tổng mức 3,4 tỷ đồng. Đến tháng 10/2021, công trình chính thức được triển khai thực hiện. Mục tiêu của công trình nhằm giúp người dân có ý thức hơn trong tham gia giao thông, giảm thiểu rủi ro khi đi qua các vị trí giao cắt nguy hiểm, góp phần tạo mỹ quan, văn minh cho địa phương.

Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

Nhờ có hệ thống đèn tín hiệu, chị Nguyễn Thị Huyền (thôn Gia Ngãi 2, xã Thạch Long) yên tâm hơn trong mỗi lần tham gia giao thông.

Chị Nguyễn Thị Huyền (thôn Gia Ngãi 2, xã Thạch Long) chia sẻ: “Sống ngay cạnh điểm đen tai nạn giao thông, nhà lại có 3 con nhỏ nên vợ chồng tôi luôn thường trực nỗi lo. Chính vì vậy, khi hệ thống đèn tín hiệu được lắp đặt, bà con trong thôn vô cùng vui mừng. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, công trình này đã cho thấy hiệu quả rõ nét khi không còn tái diễn cảnh va chạm giữa các phương tiện, ý thức của người dân ngày càng được nâng cao”.

Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

Các hộ dân sống cạnh nút giao đường trục chính xã Thạch Long giao với QL 15B như chị Huyền, anh Kỳ phấn khởi khi điểm đen tai nạn giao thông đã được xóa bỏ.

Anh Nguyễn Trí Kỳ (thôn Gia Ngãi 2, xã Thạch Long) cũng bày tỏ sự phấn khởi bởi dịp tết Nguyên đán vừa qua, tại vị trí này chưa xảy ra bất cứ vụ va chạm nào. “Ngoài hệ thống đèn tín hiệu, biển báo và vạch kẻ đường, còn được lắp đặt thêm các cột đèn chiếu sáng về ban đêm. Nhờ vậy, tạo điều kiện cho người tham gia giao thông dễ dàng quan sát, tránh được rủi ro không đáng có”.

Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

Ngã tư huyện lộ 3 giao QL 15B (tại xã Thạch Văn) được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Trong khi đó, các hộ dân sống cạnh ngã tư huyện lộ 3 giao với QL 15B (tại thôn Bắc Văn, xã Thạch Văn) đánh giá cao tính hiệu quả của việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu. Anh Nguyễn Văn Quang (thôn Bắc Văn, Thạch Văn) trao đổi: “Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng đồng bộ, hiện đại trên tuyến không chỉ góp phần chỉnh trang bộ mặt của địa phương mà còn giúp người điều khiển phương tiện dễ dàng quan sát”.

Hệ thống đèn tín hiệu góp phần xóa “điểm đen” giao thông ở Thạch Hà

Chủ tịch UBND xã Thạch Văn Dương Văn Thái.

Theo Chủ tịch UBND xã Thạch Văn Dương Văn Thái, những năm trước đây, khi chưa có đèn tín hiệu giao thông, các vụ va chạm tại vị trí nút giao thường xuyên xảy ra. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của tỉnh, của huyện, người dân đã nhiều lần kiến nghị cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn.

“Được sự quan tâm của các cấp, ngành, tháng 10/2021, hệ thống đèn tín hiệu đã được lắp đặt nên từ đó đến nay, hạn chế được tai nạn. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tháo dỡ các vật che khuất tầm nhìn, lắp hàng rào thoáng”, ông Thái cho biết.

Công trình lắp đặt các cụm đèn tín hiệu giao thông tại nút giao huyện lộ 3 với QL 15B tại xã Thạch Văn sau khi hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng đã tạo thuận lợi cho người và phương tiện khi lưu thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast