Huyện lộ 9, kín... "ổ voi"!

(Baohatinh.vn) - Tuyến huyện lộ 9 chạy qua địa phận 2 xã Cẩm Trung, Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên) xuống cấp trầm trọng. Mặt đường nứt, vỡ kết cấu, vô số những “ổ voi”, “ổ gà”, lổm nhổm đá sỏi... trở thành nỗi ám ảnh của mỗi người dân khi lưu thông qua đây.

huyen lo 9 kin o voi

Những “ổ voi”, “ổ gà” trở thành nỗi ám ảnh của mỗi người dân khi lưu thông qua huyện lộ 9

Tuyến huyện lộ 9 bắt nguồn từ QL 1A chạy qua địa phận xã Cẩm Trung, Cẩm Lĩnh đến tuyến đường ven biển với chiều dài hơn 5 km. Công trình được xây dựng từ khoảng năm 2009, là con đường độc đạo phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân 2 xã Cẩm Trung, Cẩm Lĩnh.

Với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn nên từ năm 2014, huyện lộ 9 bắt đầu xuống cấp. Hiện, trên tuyến đường này, những “ổ trâu”, “ổ voi” xuất hiện dày đặc, gây rất nhiều trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm. Kết cấu mặt đường bị hư hỏng gần như hoàn toàn, hầu hết lớp nhựa đã bị bong tróc, để lộ ra những lớp đá có kích thước lớn, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

huyen lo 9 kin o voi

Nhiều cử tri đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp, bão dưỡng nhưng tuyến đường vẫn "án binh bất động"

Chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này, ông Nguyễn Xuân Hùng (thôn 7, xã Cẩm Lĩnh) cho biết: “Khổ nhất là học sinh tiểu học, THCS. Nhiều hôm trời mưa, các cháu bị ngã xe, sách vở rơi tung tóe, ướt nhẹp”. Quả thật, ngay trước cổng Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh, đoạn đường dài hơn 1 km đã có hàng trăm “ổ voi”, “ổ gà”, mặt đường lổm nhổm đá sỏi...

Được biết, trong các kỳ họp HĐND huyện, địa phương đã có kiến nghị về việc sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng tuyến đường phục vụ dân sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường vẫn “án binh bất động”.

“Nếu không có tiền để xây mới thì cũng nên có giải pháp để sửa chữa, nhất là những điểm hư hỏng nặng để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây” - một người dân bày tỏ mong muốn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast