Không lẽ "bó tay" với nạn quảng cáo, rao vặt làm "xấu" phố phường Hà Tĩnh?!

(Baohatinh.vn) - Trên các trụ đèn, cột điện, điểm chờ xe buýt, gốc cây, tường nhà dân, thậm chí ở trước trụ sở các cơ quan trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh, chúng ta dễ bắt gặp đủ loại giấy quảng cáo, rao vặt dán chằng chịt, gây mất mỹ quan...

Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!

Bức tường nhà dân ở phường Nguyễn Du loang lổ với những vết sơn quảng cáo, rao vặt

Ông Nguyễn Văn Hiếu ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) bức xúc: "Sau một đêm thức dậy, ngay trên bức tường nhà của mình là những tờ giấy quảng cáo, rao vặt dán chồng chéo lên nhau. Tôi đành phải tự tay gỡ đi nhưng chỉ được ít hôm “đâu lại vào đó”. Tôi thật sự bất lực với vấn nạn này!".

Còn với các bức tường rào của các cơ quan, công sở hay các điểm chờ xe buýt, thân cây, cột điện... thì nghiễm nhiên được coi là nơi công cộng và việc dán những bảng quảng cáo này được thực hiện vô tội vạ.

Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!

Tường rào và cổng trụ sở Trạm Y tế thị trấn Nghèn (Can Lộc) bị vẽ sơn quảng cáo gây mất mỹ quan

Chị Nguyễn Thị Thu (thị trấn Nghèn - Can Lộc) bày tỏ: Hầu như đi đâu cũng gặp mấy quảng cáo, rao vặt như thế này. Dường như “biệt đội” dán, vẽ quảng cáo này thực hiện vào ban đêm nên không ai biết để nhắc nhở, xử lý.

Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!

Nhiều cột điện trên các tuyến phố đang trở thành nơi "trưng bày" các giấy quảng cáo, rao vặt

Để việc “truy quét” tờ rơi, quảng cáo được triệt để hơn, thiển nghĩ, các địa phương cần duy trì thường xuyên hơn các đợt ra quân xóa, bóc các tờ rơi quảng cáo.

Đồng thời cần làm việc trực tiếp với cơ sở hoặc người cung cấp dịch vụ thông qua địa chỉ và số điện thoại để xử lý nghiêm khắc, thậm chí truy tố trách nhiệm đối với các chủ dịch vụ cố tình “bôi bẩn” phố phường.

Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!

Nhằm hạn chế vấn nạn này, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh cũng tổ chức nhiều đợt ra quân bóc gỡ tờ rơi, quảng cáo sai quy định, thế nhưng tất cả chỉ như “muối bỏ bể”. Ảnh: Thành Chung

Bên cạnh đó, cần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chung tay làm sạch môi trường. Khi mỗi người dân đều suy nghĩ rằng làm đẹp cảnh quan không chỉ là việc riêng của chính quyền mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân, thì phố phường sẽ luôn sạch, đẹp, văn minh.

Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!

Luật Quảng cáo 2012 nghiêm cấm các hành vi: Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội và treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, người phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông bị phạt tiền từ 200.000 – 500.000 đồng. Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi đó bị phạt từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng.

Tin liên quan:
  • Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!
    TP Hà Tĩnh tạo “sân riêng” cho quảng cáo vặt

    Bên cạnh các giải pháp trước mắt như ra quân bóc gỡ, sơn xóa, xử phạt hành chính đối với nạn quảng cáo vặt làm mất mỹ quan đô thị, hiện nay, TP Hà Tĩnh đang triển khai xây dựng các bảng dán rao vặt miễn phí tại các điểm dân cư.

  • Không lẽ “bó tay” với nạn quảng cáo, rao vặt làm “xấu” phố phường Hà Tĩnh?!
    Mạnh tay “dọn rác” quảng cáo, rao vặt trái phép!

    Tình trạng quảng cáo, rao vặt trái quy định trên địa bàn TP Hà Tĩnh diễn ra tràn lan, làm mất mỹ quan đô thị, gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân. Bằng nhiều biện pháp quyết liệt, thành phố đã và đang kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast