Phải tiến hành thường xuyên công tác tuyên truyền về ATVSLĐ-PCCN

(Baohatinh.vn) - Thực tế hiện nay, việc tuyên truyền, vận động về công tác đảm bảo ATVSLĐ - PCCN cho công nhân và người lao động tại nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khai thác vẫn còn mang nặng tính hình thức, “mùa vụ”.

Trong những ngày toàn tỉnh hưởng ứng Tuần lễ an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN), hầu hết tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khai thác trên địa bàn, việc thực hiện đang được triển khai khá sôi động với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, việc treo các loại pa-nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, vận động được chú trọng. Điều đáng nói là, “phong trào” này chủ yếu diễn ra và thực sự sôi động sau lễ phát động và được duy trì trong những ngày diễn ra tuần lễ.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Năm nay, trước lễ phát động, rất nhiều cơ sở sản xuất, đặc biệt là các mỏ khai thác đá và vật liệu xây dựng - nơi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn lao động, cháy nổ, việc tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu rất hiếm hoi. Tại nhiều công trình khai thác đá, không có lấy một khẩu hiệu tuyên truyền. Khi được hỏi về vấn đề này, các chủ mỏ cho hay, các loại băng rôn, khẩu hiệu đã được in ấn đầy đủ và chuẩn bị sẵn, chỉ chờ ngày tỉnh phát động tuần lễ là sẽ... cho treo ngay!

Thực tế này cho thấy, việc tuyên truyền, vận động về công tác đảm bảo ATVSLĐ - PCCN cho công nhân và người lao động tại nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khai thác vẫn còn mang nặng tính hình thức, “mùa vụ”. Việc tuyên truyền thường tập trung trong những ngày diễn ra lễ phát động, chủ yếu nhằm phục vụ công tác kiểm tra, giám sát của cấp trên hay các cơ quan chức năng.

Đã đến lúc, các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khai thác cần coi việc đảm bảo ATVSLĐ - PCCN là một trong những nhiệm vụ sống còn của đơn vị. Việc hưởng ứng tuần lễ cao điểm về ATVSLĐ - PCCN của các doanh nghiệp là rất cần thiết, nhưng chưa đủ, nếu như không được duy trì thường xuyên. Việc kiểm tra, giám sát của các ngành chức năng cũng không thể phát huy tác dụng nếu chỉ tập trung vào những ngày cao điểm.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast