Rác thải, chợ “cóc” vây cổng Bệnh viện Đa khoa Hương Sơn

(Baohatinh.vn) - “Sạch như bệnh viện…” có lẽ là một khái niệm xa lạ tại Bệnh viện ĐK Hương Sơn. Trong khi chính quyền thị trấn loay hoay tìm giải pháp khắc phục thì hàng ngày, nhiều người ra vào cổng bệnh viện vẫn phải bưng mũi vì… thối!

Rác được chất thành từng đống ngay trước cổng BVĐK Hương Sơn
Rác được chất thành từng đống ngay trước cổng BVĐK Hương Sơn

Dù đống rác đã được thu dọn trước đó nhưng trước cổng BVĐK Hương Sơn vẫn còn sót lại một số lượng rác khá lớn. Đủ thứ mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ruồi nhặng bay tứ tung. Một người dân sống cạnh bệnh viện cho biết: “Hôm nay còn đỡ, chứ mấy hôm sau tết, đống rác chẳng khác gì ngọn núi. Hứng lên thì họ dọn, không thì thôi, chẳng thấy ai nói gì. Điểm tập kết rác này xuất hiện từ năm 2002 đến nay”.

Ngay cạnh BVĐK Hương Sơn xuất hiện một chợ “cóc” với đủ loại hàng hóa được bày bán. Chợ họp từ khoảng 6h sáng đến trưa mới vãn. Người bán lẫn người mua thản nhiên vứt rác ngay giữa lòng đường trước cổng bệnh viện.

Đủ thứ mùi bốc lên nồng nặc, hôi thối, ruồi nhặng bay tứ tung
Đủ thứ mùi bốc lên nồng nặc, hôi thối, ruồi nhặng bay tứ tung

Hình ảnh “gai mắt” này đã được Báo Hà Tĩnh phản ánh từ nhiều năm trước, tuy nhiên, người dân cứ “vô tư” vứt rác và coi cổng bệnh viện là nơi tập kết… rác. Không chỉ mất mỹ quan ở nơi vốn được coi là “sạch” mà đây còn là điểm đến của khoảng 200 lượt người vào ra khám chữa bệnh và 150 bệnh nhân điều trị nội trú.

Bà Trần Thị Sâm - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Châu cho rằng: “Thị trấn đã chỉ đạo quyết liệt và quán triệt mỗi tuần 2 lần, Công ty Môi trường đô thị phải dọn sạch. Ngặt nỗi, người dân địa phương khác cũng mang rác đến địa điểm này tập kết”.

Có lẽ, chính quyền huyện Hương Sơn cũng nên “xắn tay” vào cuộc, bởi nói như bà Sâm, thực trạng này đã vượt tầm của thị trấn Phố Châu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast