Sớm tu sửa lại đường cho người dân Hòa Hải

(Baohatinh.vn) - Con đường dài khoảng 3 km, rộng 5m, kéo dài từ thôn 4 đến thôn 8 thuộc xã Hòa Hải (Hương Khê) vốn thuộc hệ thống huyện lộ 10...

Năm 2009, triển khai xây dựng đập thủy lợi Đá Hàn, huyện lộ 10 được tu sửa lại và trở thành đường thi công cho công trình thủy lợi. Chủ đầu tư công trình này là BQL đầu tư xây dựng thủy lợi 4 (địa chỉ ở TP Vinh - Nghệ An).

Sau nhiều năm oằn mình “đỡ” hàng nghìn lượt xe vào xây dựng công trình, đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Hiểm nguy luôn rình rập người qua lại trên tuyến đường này
Hiểm nguy luôn rình rập người qua lại trên tuyến đường này

Con đường chi chít ổ gà, ổ voi; lớp nhựa bị xói mòn, bong tróc hoàn toàn, chỉ còn nhô lên các lớp đá gồ ghề. Ở nhiều vị trí, các ổ voi tạo thành những vũng nước đọng rất lớn, gây nguy hiểm cho người và xe cộ qua lại.

Chị Trần Thị Thương (thôn 8, Hòa Hải) cho biết: “Đoạn này không biết có bao nhiêu vụ tai nạn xảy ra, may mà chưa nguy hiểm đến tính mạng. Tai nạn chủ yếu do sụt vào các vũng nước. Đường đã hẹp lại còn khó đi, trong khi phương tiện qua lại nhiều nên tránh nhau rất vất vả…”.

Ông Phạm Hữu Nhân - Chủ tịch UBND xã Hòa Hải cho biết: “Chủ đầu tư công trình thủy lợi đập Đá Hàn có hứa khi nào hoàn thành hệ thống mương thì sẽ sửa đường… nhưng mãi chưa thấy làm mương. Đường hỏng quá nặng, UBND xã có yêu cầu thì người ta đổ cho vài xe đá là xong”.

Con đường ngày càng xuống cấp, không biết đến bao giờ mới được sửa chữa, nâng cấp để bà con thông thương, đi lại thuận lợi.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, chính quyền huyện Hương Khê cần sớm vào cuộc yêu cầu BQL đầu tư xây dựng thủy lợi 4 giữ đúng “lời hứa”, sớm tu sửa con đường, đảm bảo an toàn, thuận tiện trong đi lại cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast