Sớm xử lý tình trạng đổ nước thải gây ô nhiễm môi trường ở Hà Linh

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, hàng chục hộ dân ở thôn 13, xã Hà Linh (Hương Khê) hết sức bức xúc vì mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ vũng nước thải trên địa bàn, ngay cạnh QL 15A, cách Xí nghiệp Chế biến cao su Hà Tĩnh khoảng 200m.

Một người dân cho biết: Cách đây khoảng 2 tuần, có một xe bồn đến đổ nước thải vào đây. Mỗi lúc gió mạnh là mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Vũng nước gây ô nhiễm
Vũng nước gây ô nhiễm

Ông Trần Minh Cường - Phó Giám đốc Xí nghiệp Chế biến cao su Hà Tĩnh cho biết: “Bãi nước thải đã ảnh hưởng đến đời sống các hộ dân và hoạt động của xí nghiệp. Một vài người cho rằng, nước thải này là do Xí nghiệp Chế biến cao su Hà Tĩnh thải ra, nhưng không phải. Mặt khác, khi chất thải khô lại tạo thành từng mảng và giòn chứ không dẻo như chất thải của cao su…”.

Ông Cường cho biết thêm: “Cách đây khoảng 1 tháng, tại dốc Truông Bát (cách Xí nghiệp Chế biến cao su Hà Tĩnh khoảng 6 km) cũng đã xảy ra trường hợp tương tự. Đối tượng lợi dụng đêm tối, cho xe đổ nước thải gây mùi hôi thối khó chịu. Chúng tôi

đã cử nhân viên chú ý các xe có nghi vấn, nếu phát hiện sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý”.

Sự việc xảy ra không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có liên quan cần vào cuộc kiểm tra, điều tra đối tượng đổ nước thải để có biện pháp xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast