Video: 500 hộ dân “khốn khổ” vì đường lầy hơn ruộng!

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường tỉnh 551 dài 4,7km vào khu chăn nuôi tập trung cũng là tuyến giao thông chính của 500 hộ dân thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hiện lầy hơn cả ruộng khiến người và phương tiện qua lại rất khó khăn.

VIDEO: Đường lầy hơn cả ruộng

Sau hàng chục năm chờ đợi, từ tháng 4/2017, tuyến đường được nâng cấp sửa chữa và dự kiến hoàn thành trong 10 tháng. Vậy nhưng, đến nay đã gần hết thời gian thi công nhưng dự án vẫn chưa xong mặt nền.

Cũng chính vì việc thi công chậm làm cho tuyến đường lầy lội, nhão nhoẹt hơn cả ruộng. Tình trạng này kéo dài nhiều tháng nay khiến người dân ở đây rất bức xúc.

video 500 ho dan khon kho vi duong lay hon ruong
video 500 ho dan khon kho vi duong lay hon ruong

Các phương tiện rất khó khăn khi di chuyển trên tuyến đường này.

Anh Trần Hậu Luân, trú thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan cho hay: “Đây là tuyến đường chính vào thôn, những ngày nắng còn có thể đi được, ngày mưa thì chúng tôi rất khổ. Có những hôm phụ huynh chở con đi học cứ lăn như cù giữa đường, trông mà tội lắm. Tội nhất là người già và học sinh mỗi khi đi qua đây rất nguy hiểm. Không biết đến khi nào tuyến đường mới nâng cấp xong để được thaoir mái đi lại”.

video 500 ho dan khon kho vi duong lay hon ruong

"Ngao ngán" nhìn đường như thửa ruộng cày dở

Ông Nguyễn Huy Long – Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan cho biết: “Các cuộc họp gần đây đã có rất nhiều ý kiến về tuyến đường dang dở này. Nay đã cận kề Tết nguyên đán thì thời tiết cứ mưa liên tục khiến đường ngày một xấu hơn. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với phía Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại Vĩnh Phát (trụ sở đóng tại huyện Cẩm Xuyên) là đơn vị thi công những vẫn chưa có phương án.

"Xã đã họp bàn sẽ đổ tạm lớp đá dăm rộng khoảng 1 mét chạy dọc giữa đường để bà con dễ dàng đi lại dịp Tết, song... đang chờ phía đơn vị thi công trả lời”, ông Long nói thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast