Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

(Baohatinh.vn) - Nhằm đảm bảo mục tiêu sản xuất, kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều cơ sở sản xuất hàng tết ở Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đẩy mạnh hình thức bán hàng online.

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Tỷ lệ hàng hóa tiêu thụ qua mạng internet của cơ sở sản xuất Giò me Tiến Giáp chiếm đến 80%.

Huyện Hương Khê hiện có 13 sản phẩm đạt chuẩn OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh. Trong đó, nhiều cơ sở sản xuất có lượng lớn hàng hóa phục vụ thị trường tết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc sản xuất, kinh doanh hàng tết có nguy cơ bị ảnh hưởng. Trong điều kiện đó, nhiều cơ sở ở Hương Khê đã nhanh chóng chuyển hướng đẩy mạnh sang kinh doanh trực tuyến.

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Sản phẩm giò me Tiến Giáp được quảng bá trên trang web Đặc sản Hà Tĩnh của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh.

Với lợi thế được công nhận đạt chuẩn OCOP - các sản phẩm có thương hiệu và được cơ quan chức năng khẳng định về chất lượng, giúp người mua yên tâm hơn. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP được hỗ trợ phát triển thương hiệu bằng những trang web riêng khá bài bản cũng như được giới thiệu qua hệ thống các cổng thông tin điện tử cấp huyện, tỉnh… Đó là những điều kiện để các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hương Khê đẩy mạnh hoạt động quảng bá, ký kết hợp đồng trên các trang mạng xã hội.

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Với lợi thế có thương hiệu và đã khẳng định được chất lượng nên sản phẩm Giò me Tiến Giáp được nhiều khách hàng tin dùng.

Trong những ngày qua, mặc dù diễn biến dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp, song mức tiêu thụ sản phẩm của cơ sở sản xuất Giò me Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) vẫn đạt sản lượng hơn 300 kg/ngày.

Anh Nguyễn Đình Giáp – chủ cơ sở Giò me Tiến Giáp phấn khởi: "Hiện tại, có đến hơn 80% sản phẩm của chúng tôi được bán qua hình thức online. Nhờ vậy, cơ sở hạn chế được việc tiếp xúc với khách hàng nên đảm bảo hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Cơ sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng internet, đặc biệt là mạng xã hội.

Mặc dù công việc sản xuất rất bận rộn trong những ngày cuối năm nhưng anh Nguyễn Chí Thành – chủ cơ sở sản xuất trầm hương Phúc Trạch (xã Phúc Trạch) vẫn dành thời gian để lên mạng xã hội giới thiệu sản phẩm của mình bằng hình thức phát trực tiếp.

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Anh Nguyễn Chí Thành giới thiệu sản phẩm bằng cách phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Anh Thành chia sẻ: “Thị trường sẽ bị ảnh hưởng do người tiêu dùng có tâm lý không muốn đến nơi đông người, bắt buộc chúng tôi phải đẩy mạnh bán hàng online”.

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Việc quảng bá trên mạng internet của cơ sở trầm hương Phúc Trạch đã tiếp cận đến cả khách hàng ngoài nước.

“Thật không ngờ chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và lời giới thiệu chân thật lại thu hút nhiều khách hàng đến thế. Thậm chí, mấy ngày trước, chúng tôi còn nhận được một đơn hàng từ Singapore. Mặc dù số lượng không nhiều (200 thẻ hương), song có thể khẳng định, đây là một hướng đi rất hợp lý và mở ra nhiều cơ hội đối với sản phẩm của cơ sở.

Hiện tại, mỗi ngày, chúng tôi đạt doanh thu khoảng 30 triệu đồng, trong đó hơn 50% là qua hình thức bán trực tuyến” - anh Nguyễn Chí Thành cho biết thêm

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Phương pháp quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội bước đầu mang lại nhiều hiệu quả cho cơ sở sản xuất trầm hương Phúc Trạch.

Mặc dù cơ bản đã thu hoạch gần hết sản phẩm, nhưng đặc sản cam Khe Mây hiện vẫn còn một phần để phục vụ thị trường tết Nguyên đán. Ông Đinh Văn Nhâm - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp cam Khe Mây Long Nhâm (xã Hương Đô) cho biết, với đặc thù là sản phẩm tươi nên việc tiêu thụ chịu áp lực về mặt thời gian, nếu chậm có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Trong khi điều kiện hiện tại khó khăn hơn do dịch bệnh, hợp tác xã đã chỉ đạo tất cả 29 xã viên đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu hàng hóa qua mạng internet. Nhờ đó, khối lượng hàng tiêu thụ online cũng có những bước chuyển biến khá, chiếm khoảng 30%. Tính cả vụ, sản phẩm cam bán qua hình thức online của hợp tác xã đạt khoảng 100 tấn.

Bán online, nhiều “đặc sản” Hương Khê vẫn hấp dẫn khách hàng

Ông Đinh Văn Nhâm đóng gói sản phẩm cam để gửi cho khách hàng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Không chỉ người sản xuất, người tiêu dùng nói chung trong thời điểm hiện nay cũng có tâm lý muốn tránh nơi đông người. Vì vậy, xu hướng sắm tết qua online cũng lớn hơn trước. Đây là lợi thế để các cơ sở sản xuất hàng tết đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến.

Với giải pháp tiêu thụ online, mục tiêu kép vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh sẽ được thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

BIDV thông báo thay đổi chi nhánh quản lý các PGD trực thuộc Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và chuyển đổi Chi nhánh Nam Hà Tĩnh thành PGD

Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 8 tại văn bản số 1957/KV8-QLGS1 ngày 22/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Nam Hà Tĩnh sang BIDV Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:
Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Máy phát điện "cháy hàng" sau mưa bão

Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Tài chính thị trường ngày 26/9: Tiền đặt cọc đấu giá đất tối đa 50% giá khởi điểm?

Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng giảm mạnh

Từ 15h ngày 25/9, giá xăng RON 95 giảm 440 đồng/lít xuống 20.160 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 18 lần giảm giá.
Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Tỉnh táo trước các kênh hướng dẫn đầu tư vàng trên mạng

Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều kênh hướng dẫn mua bán kim loại quý này xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người dân Hà Tĩnh cần cảnh giác với các “chuyên gia” tự xưng dẫn đến quyết định đầu tư thiếu cơ sở.
Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.