Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

(Baohatinh.vn) - Liên tục tham gia nhiều hội nghị, hội chợ dịp cuối năm, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh có nhiều cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

Dịp cuối năm, Công ty CP CED Central (TP Hà Tĩnh) liên tục tham gia gian hàng tại các sự kiện ở Hà Nội.

Là đơn vị kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh, trong những ngày qua và sắp tới, Công ty CP CED Central (TP Hà Tĩnh) liên tục “chạy show” tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm tại các sự kiện ở Hà Nội.

Cuối tháng 10 vừa qua, công ty đã đưa: cam, đồ gỗ mỹ nghệ và nhung hươu tham gia gian hàng tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”. Hiện tại, nhiều sản phẩm như: cam, bưởi, mật ong, hương trầm, gạo ruộng rươi, bánh ram, nước mắm… cũng đang có mặt tại hội chợ xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020.

Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

Gian hàng đặc sản Hà Tĩnh tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” diễn ra cuối tháng 10 ở Hà Nội.

Anh Trần Quốc Huy – Giám đốc Công ty CP CED Central cho hay: "Tại các sự kiện, chúng tôi cố gắng tận dụng cơ hội giới thiệu sản phẩm của Hà Tĩnh để các DN tham gia chương trình nắm bắt, cân nhắc kế hoạch đầu tư, hợp tác. Lượng bán hàng ra tại các sự kiện cũng rất tốt, khách hàng khá thích thú và ủng hộ hàng hoá của Hà Tĩnh. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tiềm năng cho sản phẩm của tỉnh. Hiện, công ty vừa ký hợp đồng và đang tiến tới đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị của tập đoàn BRG”.

Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

Cam, bưởi, mật ong, hương trầm, gạo ruộng rươi, bánh ram, nước mắm… mang thương hiệu Hà Tĩnh có mặt tại hội chợ xúc tiến nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020.

Ngay sau tham gia trưng bày gian hàng tại hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công tỉnh Nghệ An năm 2020 vào ngày 18/11, HTX Thiên Phú (Nghi Xuân) đã kết nối và chuẩn bị ký hợp đồng đưa thương hiệu nước mắm Lạch Kèn vào các cửa hàng nông sản sạch của Nghệ An.

Anh Ngô Trung Trực – Giám đốc HTX Thiên Phú hào hứng chia sẻ: "Trước nay, nước mắm Lạch Kèn đã có mặt ở nhiều tỉnh thành như: Nam Định, Quảng Ninh, Hà Nội. Bắc Kạn… nhưng chỉ đưa hàng vào các đại lý nhỏ. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ đưa được sản phẩm của mình vào các chuỗi cửa hàng nông sản sạch, sản phẩm OCOP hay các hệ thống cửa hàng tiện lợi, siêu thị và có được những hợp đồng tiêu thụ ổn định”.

Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

Các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh tham gia gian hàng tại hội nghị tổng kết hoạt động khuyến công tỉnh Nghệ An được nhiều người quan tâm.

Vừa đưa sản phẩm trưng bày tại hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công thương đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2020 vào cuối tháng 10 và tham gia hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2020, cở sở sản xuất giò me Tiến Giáp (Hương Khê) đang chuẩn bị để tham gia các sự kiện tới đây tại Hà Nội.

Anh Nguyễn Đình Giáp – chủ cơ sở giò me Tiến Giáp cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc đưa sản phẩm đến với các sự kiện, hội nghị, hội chợ ít hơn nên lượng sản phẩm tiêu thụ có phần giảm. Dịp cuối năm có nhiều sự kiện được tổ chức ở các tỉnh nên cơ sở tích cực đưa sản phẩm đi để giới thiệu, quảng bá.

Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

Anh Nguyễn Đình Giáp giới thiệu sản phẩm với đại biểu hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ - Quảng Bình năm 2020.

“Tại hội chợ, có thể sản phẩm bán ra không nhiều nhưng đây là cơ hội để người tiêu dùng các vùng miền biết đến sản phẩm của mình. Đợt vừa rồi, cơ sở đã ký hợp đồng cung cấp sản phẩm cho đơn vị tại Hà Nội. Từ nay đến hết năm 2020, chúng tôi sẽ mang sản phẩm đến với 3 sự kiện tại Hà Nội, trong đó có Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 được tổ chức với quy mô lớn, đồng nghĩa với cơ hội phát triển thị trường cho sản phẩm sẽ lớn hơn” – anh Giáp nói thêm.

Sản phẩm Hà Tĩnh “chơi lớn” trên các sân khách

Tham gia các hội chợ, hội nghị là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Nguyễn Mạnh Tường, đưa sản phẩm đến các hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu là phương pháp xúc tiến thương mại hiệu quả, giới thiệu trực tiếp sản phẩm với khách hàng, các nhà bán buôn, bán lẻ. Đây là cơ hội để các cơ sở có thể ký được những hợp đồng hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm lâu dài và đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn. Các hoạt động xúc tiến thương mại cũng là dịp để các các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất học hỏi kinh nghiệm, từng bước hoàn thiện thương hiệu sản phẩm của mình.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Từ 15h ngày 11/9, giá xăng RON 95 giảm 30 đồng/lít xuống 20.400 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 21 lần tăng giá và 17 lần giảm giá.
Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Keo giống âm thầm tăng giá sau bão

Theo khảo sát tại một số vườn ươm trên địa bàn Hà Tĩnh, giá cây keo giống đang có xu hướng tăng lên, khiến người dân không khỏi lo lắng.